ไม่พบผลการค้นหา
อีลอน มัสก์ตอบโต้ ผู้ว่าฯ ณรงศักดิ์ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ หลังบีบีซี (เวิล์ด) รายงานว่า ผู้ว่าฯ ไม่ใช้เรือดำน้ำขนาดเล็กของมัสก์ช่วยทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง เพราะ 'ใช้การไม่ได้จริง' สำหรับภารกิจนี้

อีลอน มัสก์ ซีอีโอบริษัทสเปซเอ็กซ์และเทสลาตอบโต้รายงานข่าวของบีบีซี (เวิล์ด) ว่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการเหตุการณ์ศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน หรือ ผบ.ศอร. ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการกู้ภัย


ก่อนหน้านี้ บีบีซีรายงานว่า ผู้ว่าฯ ณรงศักดิ์ได้กล่าวขอบคุณอีลอน มัสก์ที่มาช่วยในภารกิจช่วยทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง แต่ 'เรือดำน้ำจิ๋ว' ที่มัสก์ประดิษฐ์ขึ้นมา "นำมาใช้ไม่ได้จริง" ในภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่าออกจากถ้ำ แม้จะเป็นเทคโนโลยีที่ซับซ้อน แต่ไม่เหมาะสมกับภารกิจ

นายมัสก์ได้ทวีตตอบโต้ว่า บีบีซีระบุตำแหน่งของผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ เคลื่อนว่าเป็น "หัวหน้าทีมกู้ชีพ" และยังกล่าวว่า ผู้ว่าฯ ณรงศักดิ์ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการกู้ภัย แต่คือนาย ดิค (ริชาร์ด) สแตนตัน หนึ่งในผู้นำทีมนักดำน้ำไปช่วยเหลือนักฟุตบอลทีมหมูป่าและโค้ช รวม 13 คน

นายมัสก์ยังเปิดเผยอีเมลที่นายสแตนตันส่งไปข้อความช่วยเหลือจากนายมัสก์ว่า นายสแตนตันกังวลเกี่ยวกับสภาพร่างกายของเด็กที่อายุน้อยที่สุด โดยขอให้นายมัสก์ช่วยพัฒนา 'แคปซูล' ช่วยเหลือทีมหมูป่าออกมา

นอกจากนี้ นายมัสก์ยังยืนยันว่าทีมวิศวกรของสเปซเอ็กซ์ได้ออกแบบให้เรือดำน้ำขนาดเล็กสามารถนำเด็กผ่านช่องแคบๆ ของถ้ำได้ตลอดทาง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :