ไม่พบผลการค้นหา
มติคณะกรรมการสรรหา เคาะ "เรืองวิทย์ , ฐากร , อิสสรีย์ , ชมพรรณ์ , ประชา" นั่งกกต.ชุดใหม่ เตรียมเสนอสนช.พิจารณา

ผู้ที่ผ่านเกณฑ์คุณสมบัติการสรรหาเป็นคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.มีจำนวน 15 คน ซึ่งทั้งหมดได้เข้าแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับอำนาจหน้าที่ กกต.ในวันนี้ (5 ธ.ค.60)เป็นเวลา กว่า 3 ชั่วโมง 

โดยผลการคัดเลือกในรอบแรก มีผู้ได้รับคัดเลือกที่ได้คะแนนเสียง 2 ใน 3 เสียง จำนวน 4 คน คือ ศาสตราจารย์ ดร.เรืองวิทย์ เกษสุวรรณ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ  นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช.

รองศาสตราจารย์ ดร. อิสสรีย์ หรรษาจรูญโรจน์ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ นางชมพรรณ์ พงษ์เจริญ สุธีรชาติ ที่ปรึกษากฎหมาย บริษัทวรวิสิฏฐ์

ส่วนการลงคะแนนในรอบที่สอง ได้ผู้สมควรเป็น กกต.คนที่ 5 คือ นายประชา เตรัตน์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และอดีตกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ในฐานะกรรมการสรรหา กกต. เปิดเผยว่า ที่ประชุมพิจารณาคำร้องของผู้สมัครที่ไม่ผ่านการสรรหารอบแรก และมีลักษณะต้องห้ามทั้งหมดแล้ว เห็นว่าทั้งหมดขาดคุณสมบัติจริงตามที่กฎหมายกำหนด 

ขณะที่ก่อนหน้านี้ ที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาได้มีมติเลือกให้นายฉัตรไชย จันทร์พรายศรี ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะศาลฎีกาเป็นผู้สมควรได้รับการแต่งตั้งเป็น กกต. โดยวันพรุ่งนี้ที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาจะคัดเลือกเพิ่มเติมอีก 1 คน เพื่อส่งชื่อผู้สมควรเป็น กกต.สายศาลฎีกาจำนวน 2 คน รวมกับ กกต.อีก 5 คนที่มาจากกรรมการสรรหา เสนอต่อที่ประชุม สนช.พิจารณาต่อไป