ไม่พบผลการค้นหา
รัฐบาล 2 ประเทศแจ้งเตือนพลเมืองของตัวเองที่เดินทางเยือนไทยช่วงมรสุม เฝ้าระวังพยากรณ์อากาศและหลีกเลี่ยงพื้นที่ที่เสี่ยงได้รับผลกระทบจากพายุฝนกระหน่ำ

รัฐบาลแคนาดาออกประกาศเตือนนักท่องเที่ยวชาวแคนาดาที่เดินทางมายังประเทศไทยในช่วงนี้ เฝ้าระวังภัยธรรมชาติและติดตามการพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด โดยระบุว่าช่วงเดือน มิ.ย.-ต.ค.เป็นฤดูมรสุมของไทย นักท่องเที่ยวต้อง 'เฝ้าระวังขั้นสูงสุด' เพื่อเตรียมรับมือกับสถานการณ์ที่อาจเกี่ยวข้องกับภัยธรรมชาติ โดยเฉพาะน้ำท่วมและพายุในทะเล

ทั้งนี้ ทางการแคนาดาเตือนนักท่องเที่ยวเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษเมื่อเดินทางไปยัง 7 จังหวัดของไทย ได้แก่ เชียงราย มุกดาหาร นครพนม สกลนคร ยโสธร ร้อยเอ็ด และอุบลราชธานี ซึ่งเป็นพื้นที่ได้รับผลกระทบจากพายุ พร้อมทั้งยกตัวอย่างกรณีเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อยแตกใน สปป.ลาว เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

น้ำท่วม ลาว 160.jpg

ขณะที่สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ประจำประเทศไทย ออกแถลงการณ์เตือนนักท่องเที่ยวจากยูเออีที่จะเดินทางไปยังจังหวัดภูเก็ตและเกาะพีพี ให้หลีกเลี่ยงการท่องเที่ยวในทะเลช่วงวันที่ 9-15 ส.ค. ซึ่งอาจมีคลื่นสูงลมกระโชกแรง และพายุบริเวณชายฝั่งทะเลอันดามัน 

พร้อมกันนี้ สำนักข่าวกัลฟ์นิวส์ของยูเออียังรายงานด้วยว่าพลเมืองยูเออีจะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบและคำสั่งห้ามของรัฐบาลไทยอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันผลกระทบและความเสียหายจากภัยธรรมชาติ

ทั้งนี้ โศกนาฎกรรมเรือท่องเที่ยว 'ฟีนิกซ์' ที่จมลงในทะเลภูเก็ตช่วงเกิดพายุฝนเมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา ทำให้นักท่องเที่ยวจีนเสียชีวิตกว่า 47 ราย ถูกเปรียบเทียบว่าเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของการท่องเที่ยวรองจากเหตุสึนามิในปี 2547 ทำให้เกิดความตื่นตัวในสังคมไทย เพราะมีการเรียกร้องให้กำกับดูแลธุรกิจนอมินีจากจีน รวมถึงกดดันให้ตรวจสอบดูแลผู้ประกอบการด้านธุรกิจท่องเที่ยวให้ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัย และปฏิบัติตามกฎระเบียบของทางการอย่างเคร่งครัดมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: