ไม่พบผลการค้นหา
'กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง' เสนอ 'รัฐบาลประชาธิปไตย' ต้องแก้ไข พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เหตุถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง ปิดกั้นความเห็นต่าง

นางสาวณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง มองว่า พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ กำลังถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือในการปิดกั้นคนที่เห็นต่าง โดยเฉพาะคนที่อยู่ในฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาล ซึ่งเป็นการนำกฎหมายมาใช้แบบผิดเจตนารมณ์

ขณะที่การเลือกตั้งที่ยังไม่มีความชัดเจน โดยเฉพาะล่าสุดกับท่าทีของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ที่เตรียมเสนอแก้ไขกฎหมาย กกต.เกี่ยวกับผู้ตรวจการเลือกตั้งนั้น ถือเป็นบทบาทหนึ่งของแม่น้ำ 5 สาย และอาจนำไปสู่การเลื่อนการเลือกตั้งได้ 

"ในวันนี้จึงเป็นบทบาทของประชาชนคนไทยที่จะต้องพิสูจน์ว่าพร้อมจะเป็นใหญ่จริงหรือไม่ ถ้าพร้อมเป็นใหญ่ประชาชนจะต้องเป็นคนกำหนดทิศทาง ซึ่งเท่าที่ดูกระแสวันนี้คนมีความพร้อมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่คนเข้ามาร่วมมากขึ้นทุกที"

ด้านนายปิยรัฐ หรือโตโต้ จงเทพ นายกสมาคมเพื่อเพื่อน และกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ระบุว่า พ.ร.บ.คอมพ์ขณะนี้กำลังถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง ซึ่งสร้างความไม่เป็นธรรมให้กับคนที่ถูกฟ้องร้องจากพ.ร.บ.ฉบับนี้ ซึ่งหลังจากที่มีรัฐบาลประชาธิปไตยแล้ว ควรปรับปรุงแก้ไขให้ถูกต้องและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพื่อป้องกันการนำมาใช้เป็นเครื่องมือในการกลั่นแกล้งกัน

อ่านเพิ่มเติม