ไม่พบผลการค้นหา
ฟานปิงปิง นักแสดงซุปเปอร์สตาร์ของจีน หายตัวอย่างลึกลับ โดยเธอไม่ปรากฏตัวในที่สาธารณะนานกว่า 1 เดือน และไม่มีความเคลื่อนไหวในโซเชียลมีเดียนานกว่า 10 วัน ทำให้เกิดความเป็นห่วงว่าเธออาจจะถูกทางการจีนควบคุมตัว หลังเธอถูกตั้งข้อสงสัยว่าเลี่ยงภาษีจำนวนมหาศาล

สำนักข่าวบีบีซีและสำนักข่าวในจีนหลายแห่งรายงานข่าวการหายหน้าหายตาของฟานปิงปิง นางเอกซุปเปอร์สตาร์ของจีนวัย 36 ปี และตั้งข้อสงสัยว่าเธอหายไปไหน โดยเธอไม่ปรากฏตัวในที่สาธารณะนานกว่า 1 เดือนแล้ว ขณะที่แฟนๆชาวจีนก็ตั้งข้อสังเกตว่าโซเชียลมีเดียของฟานปิงปิง เช่น บล็อกของเว่ยป๋อที่เธอมีผู้ติดตามกว่า 62 ล้านคน และเธอมักโพสต์ข้อความหรือรูปภาพอยู่บ่อยๆไม่มีความเคลื่อนไหวนานกว่า 10 วัน โดยวันสุดท้ายที่มีข้อมูลว่าเธอยังคงใช้งานโซเชียลมีเดียอยู่คือวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเธอได้กดไลค์ให้โพสต์หลายโพสต์ในวันนั้น


afan04.jpg

การหายตัวไปของฟานปิงปิง ทำให้แฟนๆหลายคนเป็นห่วงว่าเธออาจถูกทางการจีนควบคุมตัว เพราะเธอกำลังถูกตั้งข้อสงสัยว่าเลี่ยงภาษีจำนวนมหาศาล หลังจากที่ เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ชุยหย่งหยวน พิธีกรและโปรดิวเซอร์รายการโทรทัศน์ชื่อดังโพสต์ว่าเขาได้ทำสัญญามูลค่า 1.6 ล้านดอลลาร์กับฟานปิงปิง และได้ทำ 'สัญญาหยินหยาง' หมายถึงสัญญาสองฉบับที่มีตัวเลขรายได้จริงกับฉบับที่ตัวเลขรายได้น้อยกว่าความเป็นจริง เพื่อยื่นเป็นหลักฐานยืนยันรายได้กับเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นวิธีการเลี่ยงภาษีทางหนึ่งของคนดัง แต่ทางบริษัทหวาอี บราเธอร์ ต้นสังกัดของฟานปิงปิงได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง

อย่างไรก็ตาม ข่าวที่ออกมาก็ทำให้ทางการจีนเริ่มตรวจสอบรายได้และสัญญาจ้างงานของฟานปิงปิง แม้จะไม่ได้มีการตั้งข้อหาใดๆกับเธอ แต่สื่อในจีนก็รายงานว่าทีมงานของฟานปิงปิงหลายคนถูกนำตัวไปสอบสวน และน้องชายของเธอก็ถูกห้ามเดินทางออกนอกประเทศ โดยขณะนี้ ทางบริษัทต้นสังกัดของฟานปิงปิงยังคงไม่แสดงความคิดเห็นใดๆเกี่ยวกับเรื่องนี้

ขณะที่แฟนๆส่วนหนึ่งมีความคิดว่าที่ฟานปิงปิงหายตัวไป อาจจะเป็นเพียงแค่การหายตัวไปเพื่อหยุดพักผ่อน และหลีกหนีความวุ่นวายที่เกิดขึ้น

ฟานปิงปิงมีค่าตัวในการแสดงภาพยนตร์หนึ่งเรื่องสูงถึง 80 ล้านหยวน หรือ 400 ล้านบาท ซึ่งถือว่าสูงกว่านักแสดงฮอลลีวูดชั้นนำอย่าง เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ โดยปีที่แล้วเธอเป็นนักแสดงจีนที่มีรายได้มากที่สุด เธอมีรายได้รวมตลอดปี ทั้งจากงานแสดง งานถ่ายแบบ และงานโฆษณา กว่า 45 ล้านดอลลาร์ 

ภาพ: AFP