ไม่พบผลการค้นหา
ฟ่านปิงปิง ซูเปอร์สตาร์จีนที่หายตัวไปนานกว่า 3 เดือน ถูกทางการจีนสั่งปรับเงิน 479 ล้านหยวน โทษฐานเลี่ยงภาษี

สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า ทางการจีนสั่งปรับเงิน ฟ่านปิงปิง ซูเปอร์สตาร์จีน วัย 37 ปี เป็นเงินรวมกันทั้งหมด 479 ล้านหยวน หรือประมาณ 2,400 ล้านบาท โทษฐานเลี่ยงภาษี และสั่งให้จ่ายภาษีเพิ่มอีกกว่า 255 ล้านหยวน หรือประมาณ 1,275 ล้านบาท และบริษัทผลิตภาพยนต์ของเธอถูกปรับเป็นเงินอีกว่า 125 ล้านหยวน หรือประมาณ 625 ล้านบาท

รายงานของซินหัวยังระบุอีกว่า ทางการจีนกล่าวว่า ความผิดของฟ่านปิงปิงนั้นเป็นการกระทำผิดในครั้งแรก ซึ่งจะทำให้เธอไม่ต้องถูกดำเนินคดีทางอาญา ถ้าหากเธอยินยอมจ่ายเงินค่าปรับทั้งหมดตามกำหนดภายในวันที่ 31 ธ.ค. 2018 นี้

'ถ้าปราศจากพรรคคอมมิวนิสต์ และนโยบายของรัฐที่ดี ปราศจากความรักจากประชาชน ก็อาจจะไม่มีฟ่าน ปิงปิงในวันนี้'

นับตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมาฟ่านปิงปิงเงียบหายไปไม่ปรากฏตัวในที่สาธารณะ ท่ามกลางรายงานว่าเธอถูกทางการจีนควบคุมตัวและสอบสวนว่าเกี่ยวข้องกับการเลี่ยงภาษีในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ 

การหายตัวไปของฟ่านปิงปิง ทำให้เกิดข่าวลือขึ้นมากมายว่าเธอถูกทางการจีนควบคุมตัว หรือเธอหลบหนีออกนอกประเทศไปยังสหรัฐฯ แล้ว โดยที่ผ่านมา ทางบริษัทต้นสังกัดของ ฟ่านปิงปิง เคยออกมาปฏิเสธข่าวการเลี่ยงภาษีของ ฟ่านปิงปิง ว่าเธอถูกใส่ร้าย 

เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ระบุว่า แหล่งข่าวใกล้ชิดของฟ่านปิงปิงกล่าวว่า เธอได้รับการปล่อยตัวออกจากสถานที่ควบคุมตัวอยู่ในบ้านพักตากอากาศแห่งหนึ่งในมณฑลเจียงซู หลังจากที่เจ้าหน้าที่สรรพากรได้ดำเนินการสอบสวนเรื่องดังกล่าวเสร็จสิ้นเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา 

ทางด้านฟ่าน ปิงปิงได้ออกแถลงการณ์เป็นครั้งแรกหลังจากหายตัวไป 123 วันในโซเชียลมีเดียของเธอ โดยเธอกล่าวขอโทษทุกคน

"ในฐานะบุคคลสาธารณะ ฉันควรจะปฏิบัติตามกฎหมาย และเป็นตัวอย่างที่ดีของสังคมและแวดวงอุตสาหกรรมบันเทิง ในแง่ของผลประโยชน์ ฉันไม่ควรปล่อยให้ผลโยชน์มาครอบงำจิตใจและทอดทิ้งการบริหารงานจนนำไปสู่การละเมิดกฎหมาย"

ในแถลงการณ์ยังระบุว่า 'ถ้าปราศจากพรรคคอมมิวนิสต์ และนโยบายของรัฐที่ดี ปราศจากความรักจากประชาชน ก็อาจจะไม่มีฟ่าน ปิงปิงในวันนี้'

ฟานปิงปิง มีค่าตัวในการแสดงภาพยนตร์หนึ่งเรื่องสูงถึง 80 ล้านหยวน หรือ 400 ล้านบาท ซึ่งถือว่าสูงกว่านักแสดงฮอลลีวูดชั้นนำอย่าง เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ โดยปีที่แล้วเธอเป็นนักแสดงจีนที่มีรายได้มากที่สุด เธอมีรายได้รวมตลอดปี ทั้งจากงานแสดง งานถ่ายแบบ และงานโฆษณา กว่า 45 ล้านดอลลาร์ โดยฟานปิงปิงถูกกล่าวหาว่าจงใจทำสัญญาว่าจ้างงาน 2 ฉบับ ที่เรียกว่าสัญญาหยินหยาง โดยฉบับหนึ่งเป็นการระบุเงินว่าจ้างตามจริง ส่วนอีกฉบับหนึ่งระบุรายรับต่ำกว่าความเป็นจริง เพื่อใช้ในการหลีกเลี่ยงภาษี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง: