ไม่พบผลการค้นหา
"วิษณุ  เครืองาม " ลั่นจะรับซื้อหมาบางแก้วจาก "บิ๊กตู่" ไว้เอง เผย "ป.ป.ช."เตรียมแก้ประกาศป.ป.ช. รับของมูลค่าไม่เกิน 3 พันได้ สอดรับค่าครองชีพและกฎหมายใหม่จะประกาศใช้

วันที่ 4 ม.ค.61 เมื่อเวลา 11.30 น.ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ  เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี ถูกร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้สอบสวนกรณีซื้อสุนัขพันธุ์บางแก้ว 3 ตัวส่อผิดกฎหมายป.ป.ช. ว่า

"ถ้าคนนั้นไม่เอา คนนี้ไม่เอาผมจะเอา และผมมีวิธีเอาโดยไม่ผิดกฎหมายด้วย แต่ผมไม่เปิดเผยวิธีการว่าทำอย่างไร ตอนนี้ที่บ้านผมเลี้ยงหมาพันธุ์คอร์กี้อยู่ 1 ตัว เลี้ยงอยู่บนบ้าน แต่ถ้าได้พันธุ์บางแก้วมาก็จะเลี้ยงในบริเวณบ้านได้"

"ทราบว่าตอนนี้ ป.ป.ช.เอง กำลังจะแก้ไขประกาศ ป.ป.ช. ที่กำหนดวงเงินห้ามรับและให้ทรัพย์หรือประโยชน์อื่นใดมูลค่าเกิน 3,000 บาท เพราะเป็นวงเงินที่กำหนดอยู่ในประกาศป.ป.ช.ปี 2542 ซึ่งเป็นฐานเก่าที่ตั้งไว้แล้ว โดยเป็นการขยับตามค่าครองชีพในปัจจุบัน เพื่อให้สอดรับกับพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ที่จะมีผลบังคับใช้ โดยเป็นไปตามอำนาจของป.ป.ช.ที่จะแก้ไขประกาศดังกล่าวโดยที่ไม่ต้องมีฝ่ายใดร้องขอ" นายวิษณุ กล่าว