ไม่พบผลการค้นหา
'วราวุธ' ระบุในงานวันเกิดปีที่ 45 เผยอดีต ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนาถูกพลังดูดจากผู้มีอำนาจ ย้ำหากเป็นฝ่ายค้านพร้อมตรวจสอบรัฐบาลเข้มข้น ยืนยันแกนนำ ชทพ.ยังคงอยู่กับพรรค ไม่ยึดติดการเมืองสไตล์บรรหาร

นายวราวุธ ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวอวยพรในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันเกิดปีที่45 โดยระบุว่า ต้องการเห็นชาติบ้านเมืองเกิดความสามัคคี ร่วมแรงร่วมใจ เช่นเดียวกับกรณีการช่วยเหลือ เยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี ทุกคนต้องสลัดความคิดส่วนตัว ละทิ้งสีเสื้อ ให้มีเพียงสีเดียวและเดินไปข้างหน้า ทำงานเพื่อประเทศชาติ 

สำหรับพรรคชาติไทยพัฒนา ไม่ว่าจะอยู่ในบทบาทใดทางการเมือง จะเป็นฝ่ายค้าน ก็จะทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลอย่างเข้มข้น แต่หากมีโอกาสร่วมรัฐบาล ก็จะเร่งผลักดันนโยบาย ด้านการเกษตร กีฬา และสาธารณสุข เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน 

ปูดอดีต ส.ส.ชาติไทยพัฒนาถูกดูด

นายวราวุธ ยอมรับว่า ที่ผ่านมาอดีตส.ส.หรือนักการเมือง ของพรรคชาติไทยพัฒนา ถูกทาบทามจากผู้มีอำนาจ แต่เห็นว่ากระบวนการดังกล่าวไม่ใช่สิ่งใหม่ เป็นกลไกที่มักเกิดขึ้น ก่อนการเลือกตั้ง จึงถือว่า เมื่อสามารถออกจากพรรคได้ ก็สามารถเข้าร่วมพรรคได้เช่นกัน พร้อมยืนยันว่า แกนนำคนสำคัญของพรรคชาติไทยพัฒนา ยังยืนหยัด เพื่อร่วมงานกับพรรคต่อไปอย่างมั่นคง

นายวราวุธ ย้ำว่า อนาคตจะตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการกำหนดนโยบายของผู้จัดตั้งรัฐบาล หากสอดคล้องกับนโยบายหรืออุดมการณ์ของพรรคชาติไทยพัฒนา ก็พร้อมนำนโยบายที่ตรงกัน ไปพัฒนาต่อยอด แต่หากนโยบายของรัฐบาลในอนาคต ไม่สอดคล้องกับแนวทางของพรรคหรือนโยบาย ที่พรรคชาติไทยวางไว้ อาจตัดสิน ทำหน้าที่ในฐานะพรรคฝ่ายค้าน 

สำหรับการทำงานจากนี้ คงไม่สามารถ ยึดแนวทางของนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรีได้ทั้งหมด เพราะอำนาจบารมี และความเชื่อถือศรัทธา แตกต่างกัน ดังนั้นการทำงาน ทางการเมืองเพื่อรักษาพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง จึงต้องวิ่งเข้าหาแกนนำพรรค และพี่น้องประชาชนมากขึ้น 

'สมศักดิ์' เชื่อกระแสดูดแค่ชั่วคราว

ขณะที่ นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ยืนยันว่าพลังดูด ไม่กระทบกับการทำงานทางการเมืองของพรรค และมั่นใจว่าพลังดูดจะเป็นกระแสเพียงชั่วคราว หลังการเลือกตั้งไม่เกิน 1 สมัยจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง ซึ่งจากบทเรียนในอดีต พบว่า อดีตส.ส. และนักการเมืองจำนวนไม่น้อย ที่ย้ายพรรคหลังการยึดอำนาจ แต่ท้ายที่สุด ได้ย้ายกลับมาสังกัดพรรคเดิม ที่อยู่แล้วมีความสุขและอบอุ่นมากกว่า 

นายสมศักดิ์ ย้ำว่า การไม่ปลดล็อกให้พรรคการเมือง และนักการเมือง สามารถทำกิจกรรมทางการเมือง ตามเงื่อนไขที่กฎหมายกำหนด เป็นการสร้างภาระ ความยุ่งยากให้พรรคการเมือง รวมถึงการทำไพรมารีโหวต โดยเฉพาะกับพรรคการเมืองเดิม ทั้งยังมองว่าเป็นการเอาเปรียบนักการเมือง ในลักษณะที่ตนเองทำได้แต่คนอื่นทำไม่ได้

เช่นเดียวกับ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า พรรคชาติไทยพัฒนาได้ให้ความสำคัญ กับนักการเมืองรุ่นใหม่ ซึ่งจะเปิดพื้นที่ควบคู่ ไปพร้อมกับรับฟังทุกเสียง โดยบุคคลทุกกลุ่ม ทั้งนี้ ระหว่างรอการปลดล็อคทางการเมือง ทางพรรค ได้เตรียมวางแนวนโยบายเพื่อช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะด้านการเกษตร ที่มุ่งยกระดับราคาพืชผลทางการเกษตรทุกชนิด ให้เพดานราคาขยับขึ้นมาในระดับที่เกษตรกรสามารถอยู่ได้