ไม่พบผลการค้นหา
พรรคชาติไทยพัฒนาถือฤกษ์เปิดสาขา จ.สุพรรณบุรี ขอยก ส.ส.ทั้งจังหวัดสุพรรณบุรีทั้ง 4 เขต พร้อมคำพูดของนายกฯ บรรหาร ย้ำสุพรรณบุรีจะไม่แตกแยก - ด้านเลขาธิการ ชทพ. ยันไม่ได้แตกแยกกับ 'จองชัย' ปมรอยร้าวส่งผู้สมัคร ส.ส.

เมื่อเวลา 09.19 น. น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาพร้อมกรรมการบริหารพรรค นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรค นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรค และ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ที่ปรึกษาพรรค ร่วมเปิดสาขาพรรคชาติไทยพัฒนาที่ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นฐานเสียงสำคัญของพรรค โดยมีคุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา ภริยานายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรีร่วมพิธีด้วย 

ขณะเดียวกันยังมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สุพรรณบุรี ประกอบด้วย นายสรชัด สุจิตต์ เขต 1 นายณัฐวุฒิ ทีปสุวรรณ เขต 2 นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค เขต 3 และนายเสมอกัน เที่ยงธรรม ส่วนเขต 4 ที่ยังลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคชาติไทยพัฒนา แม้จะมีข่าวรอยร้าวระหว่างนายจองชัย เที่ยงธรรม บิดานายเสมอกัน และนายประภัตร จนทำให้นายจองชัย ไปลงสมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เขตเดียวกับนายประภัตร รวมถึงแนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดอื่นๆ ด้วย

โดย น.ส.กัญจนา ได้ปราศรัยกับสมาชิกพรรคที่มาร่วมงานว่า ตัวเอง นายวราวุธและทีมงานพรรคพรรคชาติไทยพัฒนาอาสามาทำงานแทนนายบรรหาร ที่ทำให้จังหวัดสุพรรณบุรีมีความเจริญเพราะชาวสุพรรณบุรีรักนายบรรหารและเลือกพรรคชาติไทยพัฒนา วันนี้ตัวเองจึงขอวิงวอนเอาความรักที่มีต่อนายบรรหาร มาช่วยโอบอุ้มผู้สมัครทั้ง 4 เขตของพรรคชาติไทยพัฒนาโดยไม่แบ่งให้ใคร ขอทุกคะแนนเสียงไม่ให้ใคร แม้แต่คะแนนเดียว เพื่อให้พรรคชาติไทยพัฒนาไปสู้ศึกในจังหวัดอื่นและมีผู้แทนให้มากที่สุด และสัญญาจะนำพาประเทศให้มั่นคงดีขึ้น พร้อมถามชาวสุพรรณบุรีว่า สิ่งที่ขอได้หรือไม่ ซึ่งได้รับคำตอบจากว่าได้

ประภัตร โพธสุธน พรรคชาติไทยพัฒนา 510.jpg

ขณะที่นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา ระบุถึงคุณูปการของนายบรรหาร ที่สร้างความเจริญให้กับ จ.สุพรรณบุรี พร้อมหยิบยกคำพูดของนายบรรหารที่คอยบอกตลอดว่า ให้มีความรักความสามัคคีกัน และ ตลอด 40 ปีที่สุพรรณไม่แตกเพราะ การเมืองเป็นหนึ่งเดียว หากมีหลายพรรคในจังหวัดบ้านเมืองจะพัฒนาไม่ได้ ชาวสุพรรณบุรีโชคดีที่มีนายบรรหาร พร้อมย้ำว่าขณะนี้มีหลายพรรคเข้ามาในรูปแบบต่างๆ ทำสิ่งต่างๆ แลกกับบัตร แต่เชื่อว่าชาวจังหวัดสุพรรณบุรียึดถือนายบรรหาร 

นายประภัตร ยังระบุว่า ตัวเองและนายจองชัยอยู่กับนายบรรหารมาตั้งแต่แรก ดังนั้นเรื่องการแตกแยกไม่มี ถ้าพวกเราไม่แตก สุพรรณบุรีก็ไม่แตก แต่จะแตกหากสุพรรณบุรีแยกเป็นก๊กเป็นเหล่า ต่อจากนี้จึงขอให้เลือกพรรคชาติไทยพัฒนาเพียงพรรคเดียว

กัญจนา ศิลปอาชา พรรคชาติไทยพัฒนา 2492.jpg

ขณะที่ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ระบุถึงความบาดหมางระหว่างนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค และนายจองชัย เที่ยงธรรม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สุพรรณบุรี เขต3 พรรคภูมิใจไทย อดีตแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ว่า ผู้ใหญ่ที่ร่วมทำงานภายในพรรค กว่า 40 ปี มีความผูกพันกันมากกว่าที่ใครจะพยายามสร้างความแตกแยก ซึ่งตนขอทำงานเต็มที่และเชื่อว่าเลือดเนื้อเชื้อไขคนสุพรรณบุรี จะทำให้ความเป็นปึกแผ่นของสุพรรณบุรีเกิดขึ้นให้ได้ ส่วนกรณีที่เคยระบุว่าจะใช้การเจรจากับนายจองชัย หลังจากที่ย้ายพรรค นั้น ตนได้ทำเต็มที่รวมถึง คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา มารดา นายวราวุธ ศิลปอาชา พยายามทำเต็มที่ ซึ่งตนเชื่อว่าผู้ใหญ่จะเมตตา เอ็นดู และอยู่เป็นกำลังที่เข้มแข็ง เหมือนเป็นกำแพงที่พึ่งให้เราก้าวไปข้างหน้า เป็นศิลปอาชาภาคสอง ในวันที่นายบรรหาร ศิลปอาชา ไม่อยู่แล้ว

น.ส.กัญจนา กล่าวด้วยว่าหลังจากนี้ตนจะเดินหน้าหาเสียงเต็มที่ และตามที่บอกกับประชาชนคนสุพรรณบุรี ว่า ขอให้เลือกว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ยกทั้งจังหวัดเพื่อให้สุพรรณบุรีเป็นปราการที่เข้มแข็งของพรรค และให้ตนสบายใจ ก่อนนำพรรคออกสู้ศึกเลือกตั้ง เพื่อให้พรรคได้ ส.ส.มากที่สุด เข้าไปรับใช้ประชาชน ส่วนกรณีที่พบว่าในพื้นที่จ.สุพรรณบุรี มีหลายพรรคการเมืองเดินสายหาเสียง อาทิ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย นั้น ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีและตนขอต้อนรับ

เมื่อถามถึงการวางตำแหน่งว่าที่ผู้สมัครของตระกูลศิลปอาชา น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ยังมีเวลาที่จะพูดคุย โดยขณะนี้ยังให้คำตอบไม่ได้ว่า ตนและนายวราวุธจะอยู่ในตำแหน่งใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง