ไม่พบผลการค้นหา
'กัญจนา - วราวุธ' พร้อมแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนามอบเงินสนับสนุน - ให้กำลังใจนักกีฬาพิการทีมชาติไทย ก่อนบินไปชิงชัยเอเชียนพาราเกมส์ ย้ำสืบสานแนวคิด 'บรรหาร' อยากเห็นคนพิการมีสิทธิเสมอภาค

ที่พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานมูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรค นายวราวุธ ศิลปอาชา และนายภราดร ปริศนานันทกุล แกนนำ ชทพ. ให้การต้อนรับ พล.ต.โอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย นำคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย จำนวน 170 คน เข้าพบก่อนเดินทางไปแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ 2018 ที่กรุงจาการ์ตา สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 2-14 ต.ค.

น.ส.กัญจนา ระบุว่า มูลนิธิเป็นความคิดริ่เริ่มมาจากนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ขณะนั้นไทยได้รับเป็นเจ้าภาพในการจัดแข่งขันกีฬาคนพิการ โดยที่นายบรรหารมองเห็นว่าคนพิการไม่ได้ต้องการแค่การช่วยเหลือ แต่เขาต้องการโอกาสอยู่ในสังคมเหมือนคนปกติ ทำให้เป็นจุดเริ่มต้นของการตั้งมูลนิธิขึ้นมา อย่างไรก็ตามขอให้นักกีฬาที่ไปร่วมการแข่งขันในครั้งนี้พยายามทำให้สุดความสามารถไม่ต้องกดดัน กีฬามีทั้งเเพ้ทั้งชนะ ขอให้เป็นกำลังใจให้ทุกคน เหมือนกับที่ ชทพ. มองเห็นคุณค่าของคนพิการ และอยู่เคียงคู่กับสังคมคนพิการมาตลอด คำพูดที่สวยหรูใครๆก็พูดได้ แต่ที่ทำจริงคือ ชทพ.


กัญจนา-ชาติไทยพัฒนา นักกีฬาคนพิการกัญจนา-ชาติไทยพัฒนาภราดร ปริศนานันทกุล พรรคชาติไทยพัฒนา 80920_Sek_04.jpg

ด้าน นายวราวุธ กล่าวว่า เเม้นายบรรหารจะไม่อยู่แล้ว แต่อยากให้พี่น้องคนพิการทุกคนภูมิใจว่า เราจะเดินหน้า สืบสานปณิธานของนายบรรหาร ที่อยากจะเห็นพี่น้องคนพิการมีสิทธิที่เสมอภาค ตลอดถึงมีการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน ตนขอให้กำลังใจนักกีฬาทุกคนที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ พร้อมทั้งฝากว่าคู่แข่งการแข่งขันนั้นไม่ใช่สิ่งสำคัญ แต่สิ่งที่น่ากลัวมากกว่าคู่แข่งนั้นคือตัวเราเอง เพราะการที่เราจะเอาชนะตัวเราเองนั้นเป็นสิ่งที่ยากที่สุด เหรียญเป็นเพียงผลพลอยได้เท่านั้น 

ทั้งนี้ ในช่วงท้ายทางมูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ยังได้มอบเงินสนับสนุนให้แก่คณะนักกีฬาคนพิการ จำนวน 766,000 บาท ด้วย