ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ว่าฯ กทม.ขอผู้ค้าอย่าตั้งแผงรอบบ้านบ้านทุบรถ ยืนยันจัดหาพื้นที่ขายให้ใหม่แน่ พร้อมเร่งเคลียร์ผู้ค้าหน้าห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว ระบุ ห้ามขายของบนทางเท้าหรือฟุตบาธ

พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึง กรณีที่ผู้ค้ากลับมาตั้งร้านขายของอีกครั้งที่ตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต รอบบ้านนางสาวบุญศรี แสงหยกรัตนการ หรือที่รู้จักกันว่า “ป้าทุบรถ” ว่าเมื่อวันที่ 26 พ.คที่ผ่านมาว่า พบว่ามีการแอบตั้งร้านขายของจริง โดยสำนักงานเขตประเวศได้เข้าไปพุดคุยกับผู้ค้าว่าอย่าฝ่าฝืนคำสั่งของศาล เบื้องต้นนายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าฯกทม. ได้หารือกับผู้อำนวยการเขตประเวศ และกลุ่มผู้ค้าต่างๆ เพื่อทำความเข้าใจกัน

แต่กลับพบว่าในวันที่ 27 พ.ค.นั้น ผู้ค้ากลับมาตั้งร้านขายของจำนวน 20 ราย ซึ่งทางสำนักงานเขตประเวศได้จัดสถานที่ให้จำหน่ายสินค้าที่หน้าห้างพาราไดซ์ไปพรางก่อน โดยมีผู้ค้าเพียง 11 รายเท่านั้นจะย้ายไปขายในจุดดังกล่าว และผู้ค้าที่เหลือ 9 รายไม่ประสงค์ที่จะไปขายในพื้นที่ที่จัดเตรียมไว้ให้ ยืนยันว่าขณะนี้กำลังหาที่ไว้ให้สำหรับผู้ค้าในการจำหน่ายสินค้าแห่งใหม่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมยอมรับว่าเข้าใจความรู้สึกของทุกฝ่าย แต่เจ้าหน้าที่จำเป็นที่ต้องบังคับกฎหมาย และดำเนินคดีกับผู้ค้าที่ฝ่าฝืน

ทั้งนี้ ได้มีร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวนสน.ประเวศไปแล้ว ส่วนรายละเอียดว่าจะยื่นอุทกรณ์คำสั่งศาลหรือไม่นั้น ต้องรอรายละเอียดอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (30 พ.ค.) อีกครั้ง 

BCBF72CD-C411-4986-B429-AEB35AC90BF8.jpeg

พลตำรวจเอกอัศวิน ยังกล่าวถึงการจัดระเบียบหายเร่แผงลอยที่บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลลาดพร้าวด้วยว่า นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯ กทม. ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาแล้ว ขณะนี้ไม่มีผู้ค้าขายในพื้นที่ดังกล่าวได้ และอยู่ในระหว่างทำความสะอาดพื้นที่ให้กลับมาเป็นปกติ ซึ่งจะไม่มีการนำแผงค้ามาวางบนพื้นที่ทางเท้าและฟุตบาธอย่างเด็ดขาด ส่วนการจัดหาพื้นที่ใหม่นั้นอยู่ในระหว่างกาพหารือกับการรถไฟแห่งประเทศไทยอยู่ ดังนั้นจึงขอความร่วมมือผู้ค้าหยุดการตั้งแผงขายสินค้าไปก่อน



อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง