ไม่พบผลการค้นหา
พรรคเพื่อชาติ เตรียมลงพื้นที่จังหวัดต่างๆ ตั้งแต่ 15 พ.ย.นี้ ด้านว่าที่หัวหน้าพรรค ย้ำจุดยืน สามารถพุดคุยได้กับทุกฝ่าย เพื่อทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้า เตรียมประชุมใหญ่วันที่ 23 พ.ย. เลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ว่าที่หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ พร้อมด้วยนายวิโชติ วัณโณ นายอุสมาน ลูกหยี และน.ส.เกศปรียา แก้วแสนเมือง ทีมงานพรรคเพื่อชาติ ร่วมแถลงกิจกรรมของพรรค

น.ส.เกศปรียา กล่าวว่า พรรคเพื่อชาติจะลงพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ ในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ จะลงพื้นที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเปิดศูนย์ประสานงานจังหวัด ส่วนวันที่ 16 พฤศจิกายน จะมีการเปิดศูนย์ประสานงานจังหวัดบุรีรัมย์ และลงพื้นที่จังหวัดสุรินทร์และศรีสะเกษ ส่วนในวันที่ 17 พฤศจิกายน จะเดินทางไปที่จังหวัดชัยภูมิ และในวันที่ 18 พฤศจิกายน จะเดินทางไปที่จังหวัดเลยและเพชรบูรณ์ และวันที่ 20 ทางทีมงานของพรรคจะเดินทางไปที่จังหวัดยะลา นราธิวาส และปัตตานี ซึ่งถือเป็น 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองของพรรคเพื่อชาติถือเป็นที่สนใจของประชาชนในพื้นที่

นายอุสมาน กล่าวว่า ไม่กังวลเกี่ยวกับด้านความปลอดภัยเนื่องจากเชื่อว่าประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภายใต้เข้าใจ ว่าสถานการณ์ในปัจจุบันเป็นเรื่องของการเมืองที่จะนำไปสู่ประชาธิปไตยซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกฝ่ายใฝ่ฝัน และถือเป็นบรรยากาศแห่งมิตรสัมพันธ์ ซึ่งการลงพื้นที่ในครั้งนี้เป็นสิ่งที่พี่น้องภาคใต้ผู้เป็นสมาชิกพรรคเพื่อชาติต้องการ ซึ่งเหมือนกับที่หลายพรรคการเมืองมีการลงพื้นที่เช่นกัน พร้อมย้ำว่าฝ่ายการเมืองไม่มีใครกังวัลเรื่องความปลอดภัยเนื่องจากพี่น้องภาคใต้นั้นเข้าใจว่าฝ่ายการเมืองเอาใจใส่ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงถือว่าเรื่องนี้เป็นเพียงมายาคติและเป็นความกังวลของคนภายนอก

ขณะที่นายวิโชติ กล่าวว่า พรรคจะมีการจัดการประชุมใหญ่ครั้งที่ 3 ในวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้ ที่ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์ รังสิต ซึ่งจะมีการเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ รวมถึงตำแหน่งต่าง ๆ ภายในพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ส่วนในช่วงบ่ายจะมีการบรรยายให้กับสถาบันพัฒนาการเมืองของพรรคเพื่อชาติ โดย ยงยุทธ ติยะไพรัช และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้สมัครทั้ง 350 เขตทั่วประเทศและสมาชิกพรรค มาร่วมประมาณหมื่นคน 

ด้านนายสงคราม กล่าวว่า จะได้รับการเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับการออกเสียงของสมาชิกพรรคในวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้ พรรคเพื่อชาติคุยได้กับทุกฝ่าย โดยที่แต่ละฝ่ายนั้นไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนจุดยืน เพื่อที่จะทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้า