ไม่พบผลการค้นหา
ประชาชนจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้ สมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทยกว่า 100 คน หวัง 'พรรคเพื่อไทย' มีโอกาสได้ทำงานแก้ปัญหาราคายาง ราคาปาล์มตกต่ำ เหมือนที่เคยทำได้ในอดีต

ประชาชนในนาม 'กลุ่มสลาตัน' จาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 100 คน เดินทางมายังพรรคเพื่อไทย เพื่อสมัครสมาชิกพรรค โดยบุคคลที่เดินทางมาดังกล่าวระบุว่า ชื่นชอบในจุดยืนและอุดมการณ์ของพรรค ขณะเดียวกันมั่นใจว่า พรรคเพื่อไทยจะสามารถแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจปากท้อง ให้กับประชาชนได้ เพราะที่ผ่านมาเคยดำเนินการมาแล้วอย่างเป็นรูปธรรม 

ด้าน นางสิริภา มะดากะกุล ผู้แทนกลุ่มสลาตัน 3 จังหวัดชายแดนใต้ กล่าวเพิ่มเติมว่า ราคายางพาราและปาล์มน้ำมัน ซึ่งเป็นพืชหลักในพื้นที่ ราคาตกต่ำต่อเนื่อง ทำให้เศรษฐกิจภาพรวมในจังหวัดตกต่ำตามไปด้วย จึงหวังว่าพรรคเพื่อไทยจะมีโอกาสเข้ามาทำงานเพื่อดึงเศรษฐกิจให้กลับมาดีอีกครั้ง

โดยนายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ประชาชนยังศรัทธาและเชื่อมั่นพรรคเพื่อไทย ซึ่งทราบว่ายังมีประชาชนอีกกว่า 1,000 คนที่จะมาสมัครสมาชิกพรรค แต่ติดปัญหาการเดินทาง ซึ่งปัญหาดังกล่าว พรรคจะหาวิธีอำนวยความสะดวกเพื่อรับสมัครสมาชิกพรรคในพื้นที่ภาคใต้ต่อไป 

ด้านนายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวขอบคุณและขอโทษพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนใต้ที่ต้องเดินทางมาสมัครสมาชิกพรรคที่กรุงเทพมหานครด้วยตนเอง ซึ่งสาเหตุที่พรรคเพื่อไทยไม่สามารถเดินทางไปรับสมัครสมาชิกได้ถึงพื้นที่ เพราะติดขัดข้อกฎหมายเลือกตั้ง โดยเฉพาะคำสั่ง คสช.ที่ 53/2560 ที่ยังไม่ปลดล็อกให้พรรคการเมืองดำเนินกิจกรรมได้ แต่ไม่อยากให้ข้อกฎหมายเหล่านี้มาเป็นอุปสรรค

ทั้งนี้ หากกระบวนการทางกฎหมายเสร็จสิ้นจะไปพบปะกับประชาชนอย่างเป็นทางการในการรับฟังข้อเสนอแนะต่างๆ จากประชาชน เพื่อมากำหนดแนวทางนโยบายของพรรคเพื่อให้เป็นพรรคที่ตอบสนองความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: