ไม่พบผลการค้นหา
'พรรคเพื่อไทย' แถลงเปิดตัวนักการเมืองรุ่นใหม่ ลงสู้ศึกเลือกตั้ง ชูนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง พาประเทศไทยเดินหน้าด้วยระบอบประชาธิปไตย

โดยนักการเมืองรุ่นใหม่ที่เข้าร่วมลงสมัครสมาชิกพรรค วันนี้(27ก.ย.61) มาจากหลายพื้นที่ อาทิ กรุงเทพมหานคร กำแพงเพชร เชียงใหม่ ขอนแก่น พระนครศรีอยุธยา เป็นต้น

ดร.อรุณี กาสยานนท์ กล่าวถึงการตัดสินใจสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยว่า พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคเดียวที่ต่อสู้ด้วยนโยบาย และนำมาปฏิบัติให้เป็นรูปธรรม และการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามามีส่วนร่วมในการผลักดันนโยบายให้ประเทศเดินหน้า


Mag01.jpg

(คนรุ่นใหม่พรรคเพื่อไทย)

เมื่อถามว่าคนรุ่นใหม่ของพรรคเพื่อไทยมีทางออกอย่างไรต่อความขัดแย้งทางการเมือง นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล กล่าวว่าคนรุ่นใหม่พรรคเพื่อไทย มุ่งเน้นการทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ตามระบอบประชาธิปไตย และก้าวข้ามความขัดแย้ง หลีกเลี่ยงการตอบโต้ทางการเมือง 

ขณะเดียวกันพรรคการเมืองทุกพรรคต้องปรับตัวเพื่อรองรับสถานการณ์ความเปลี่ยนแปลงของตลาดแรงงานไทย เพราะเชื่อว่าใน 10 ปี แรงงานในประเทศไทยจะมีศักยภาพเพิ่มขึ้น ดังนั้นพรรคการเมืองต้องมีนโยบายรองรับกลุ่มคนเหล่านี้


พรรคเพื่อไทย

(คนรุ่นใหม่พรรคเพื่อไทย)

เช่นเดียวกับนายตรีรัตน์ ศิริจันทรโรภาส ให้ความเห็นว่าคนรุ่นใหม่ของพรรคเพื่อไทยจะทำงานโดยก้าวข้ามกรอบของความขัดแย้ง อย่างไรก็ดีคนรุ่นใหม่ของพรรคเพื่อไทย ไม่ใช่เข้ามาทำเล่นการเมืองเท่านั้น แต่ทุกคนได้ผ่านการทำงานจริง และเชื่อว่าจากประสบการณ์ของแต่ละคนจะช่วยขับเคลื่อนให้ประเทศเดินหน้าได้


พรรคเพื่อไทย-โกวิท

(โกวิท วัฒนกุล)

นอกจากนี้สีสันของการเปิดรับสมาชิกพรรคเพื่อไทยวันนี้ มีนักแสดงชื่อดัง นายโกวิท วัฒนกุล ได้มาลงชื่อร่วมเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม