ไม่พบผลการค้นหา
บุคคลนิรนาม 2 นายถามหา 'เนติวิทย์' อดีตประธานสภานิสิตจุฬาฯ และ 'ธนวัฒน์' ประธานสภานิสิตฯ คนใหม่ ช่วงค่ำวันนี้ (8 พ.ค.) และเป็นครั้งที่ 3 ที่มีเหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้น

นายธนวัฒน์ วงศ์ไชย ประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยคนล่าสุด เปิดเผยกับ 'วอยซ์ ออนไลน์' ว่าเมื่อเวลา 22.00 น.ที่ผ่านมา ชายนิรนามอย่างน้อย 2 คนขับรถยนต์ติดฟิล์มดำทึบเข้าไปในเขตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และได้สอบถามนิสิตกลุ่มหนึ่งซึ่งกำลังเดินอยู่บริเวณทางเดินหน้าโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ตรงข้ามกับหอสมุดกลางจุฬาฯ ว่ารู้จักตนและนายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล อดีตประธานสภานิสิตฯ หรือไม่ รวมถึงสอบถามที่พักของตนและนายเนติวิทย์ด้วย

เมื่อนิสิตคนหนึ่งตอบว่ารู้จัก ชายที่อยู่บนรถรายหนึ่งทำท่าว่าจะเดินลงจากรถ ทำให้นิสิตคนดังกล่าวปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติม และได้แจ้งเรื่องให้ตนทราบ

นายธนวัฒน์ระบุว่า นับว่าเป็นครั้งที่สามแล้วที่มีบุคคลนิรนามเข้ามาสอบถามถึงตนและนายเนติวิทย์ในรั้วมหาวิทยาลัย แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มาในยามวิกาล


"เป็นครั้งแรกที่เข้ามาในยามวิกาล พร้อมรถติดฟิล์มดำทึบ ซึ่งผมคิดว่า...เป็นสัญญาณที่ไม่ดีเท่าไหร่"


นายธนวัฒน์ระบุว่าตนเองจะมีการสอบในวันพรุ่งนี้ คิดว่าการเข้ามาถามหานิสิตในช่วงเวลาที่มีการสอบ เป็นช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสม อยากให้เห็นใจนิสิตธรรมดาคนหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ นายธนวัฒน์และนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ 'เพนกวิน' นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ไปเข้าร่วมขบวนแรงงานที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา

ขณะที่นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุถึงเรื่องเดียวกับที่นายธนวัฒน์ได้เปิดเผยกับวอยซ์ออนไลน์ว่า การติดตามหาตนและเพื่อน สอดคล้อง​กับที่วันนี้มีตำรวจคนหนึ่​งโทรหาก่อนหน้าสักชั่วโมง เพื่อถามว่าตนพักอยู่ที่ไหน ข้อสันนิษฐาน​จึงไม่น่าจะเป็นอื่น หากคือการคุกคามตนและเพื่อน โดยเจ้าหน้าที่​ของรั​ฐ ​ในรั้วจุฬา​ลงกรณ์​มหา​วิทยาลัย​


"ในเวลาค่ำคืนนี้ ถ้าหากผมอ่านหนังสือ​อยู่ที่นั่น ไม่รู้​ว่าผมจะต้องโดนอะไร"


"ผมก็แค่เด็กธรรมดา​คนหนึ่​ง​ที่รักความเป็​น​ธรรม รักชาติรักประเทศไทย​ มีสิทธิเต็มที่ในฐานะพลเมือง ผมเช่นเดียวคนอื่นๆ ควรได้สิทธิ​ที่จะอยู่อย่างปลอดภัย สงบ ได้รับการเคารพในความเสมอภาคแห่งความเป็​น​มนุษย์​ดังประเทศ​และผู้ปกครอง​ที่อารยะแล้วปฏิบัติ​" นายเนติวิทย์โพสต์ทิ้งท้ายในเฟซบุ๊ก

นายธนวัฒน์และนายเนติวิทย์ได้แจ้งเรื่องดังกล่าวแก่ทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ สน.ปทุมวัน ซึ่งทางสน.ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นายเข้ามาสอบถามรายละเอียดเรื่องที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ วันที่ 8 พ.ค.ปีที่แล้ว เคยเกิดเหตุการณ์ที่ชายสองคนขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในจุฬาฯ ช่วงกลางวัน และเดินเข้าไปค้นหานายเนติวิทย์ที่ตึกเก่าคณะรัฐศาสตร์ด้วยท่าทีคุกคาม พร้อมทั้งใช้ถ้อยคำหยาบคายและข่มขู่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่เข้าไปสอบถาม นายเนติวิทย์จึงได้ลงบันทึกประจำวันที่ สน.ปทุมวัน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: