ไม่พบผลการค้นหา
พริษฐ์ ชิวารักษ์ นักกิจกรรมและนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เผยกับวอยซ์ออนไลน์ว่าเมื่อวานมีบุคคลแสดงตัวเป็นทหาร ไปพบพ่อแม่นักศึกษาที่เชียงใหม่ ส่วนวันนี้มีคนอ้างเป็นตำรวจไปพบเพื่อนนักศึกษาที่พะเยา

นายพริษฐ์ หรือเพนกวินไล่ลำดับเหตุการณ์ว่า นักศึกษายังคงถูกกลุ่มบุคคลที่อ้างว่าเป็นทหารและตำรวจคุกคาม โดยวันอังคารที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบมาขอข้อมูลส่วนตัวนายธนวัฒน์ วงศ์ไชย เพื่อนนิสิตจุฬาฯ ที่มหาวิทยาลัย ตามไปคุยกับแม่ของเพื่อนนิสิตอีกคนหนึ่ง คือวิรัลพัชร รอดแก้ว ที่บ้าน และไปด้อม ๆ มอง ๆ ที่ร้านค้าของครอบครัวเพื่อนนิสิตอีกคน คือวศินี พบูประภาพ

ต่อมาในวันพุธ มีทหารในเครื่องแบบเข้าไปคุยกับพ่อของเพื่อนนักศึกษา มช. คือจตุพล คำมีและประสิทธิ์ ครุธาโรจน์ซึ่งเป็นหนึ่งใน 6 คนถูกคดีชุมนุมที่หน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่



30629722_238329456909001_2665683051371011216_n.jpg

และวันนี้ช่วงเที่ยง เจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบมาหาเพื่อนนักศึกษามหาวิทยาลัยพะเยา คือนายชินภัทร วงศ์คมซึ่งเคยขึ้นเวทีคนอยากเลือกตั้งถึงที่บ้าน

นายพริษฐ์กล่าวว่าขณะนี้กำลังใจของนักศึกษายังดีอยู่ และยังยืนยันจะทำกิจกรรมต่อไป แต่ก็เป็นห่วงพ่อแม่ซึ่งถูกรบกวนจากฝ่ายความมั่นคง ทั้งนี้เขาให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า ทหารที่ไปเยี่ยมบ้านเพื่อนนักศึกษาที่เชียงใหม่ ได้ถ่ายภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน และยังบอกกับพ่อแม่ของนักศึกษาว่า ทำไมไม่ดูแลลูกให้ตั้งใจเรียน

"อยากจะให้วันนี้ท่านมีอำนาจ ท่านจะทำอะไรก็ได้ แต่อีก 10-20 ปีคนจะกลับมามองเหตุการณ์นี้ คนจะรู้สึกกับท่านอย่างไร ท่านจะอายไปถึงลูกหลาน นักศึกษาไม่มีอาวุธ เราแค่ใช้สิทธิเสรีภาพในการปกป้องผลประโยชน์เพื่อนร่วมชาติ เราไม่ได้เป็นภัยความมั่นคงของประเทศชาติ แต่อาจจะเป็นภัยต่อความมั่นคงต่อ คสช. ดังนั้นไม่ต้องอ้าง ความมั่นคงต่อประเทศหรืออะไร” นายพริษฐ์กล่าว