ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี สักการะพระเจ้าตนหลวง ก่อนลงพื้นที่ตรวจราชการ พะเยา-เชียงราย รับพิจารณาเพิ่มเงิน อสม. เป็นเดือนละ 1,000 บาท ขอความร่วมมือทุกคนช่วยเปลี่ยนแปลงประเทศ แม้ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ยาก

ภารกิจแรกในการลงพื้นที่ตรวจราชการ และประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ จังหวัดพะเยา และจังหวัดเชียงราย ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คือ การเข้าสักการะพระเจ้าตนหลวง ที่วัดศรีโคมคำ ตำบลเวียง อำเภอเมืองพะเยา โดยมีประชาชนส่วนหนึ่งมารอให้การต้อนรับ ทันทีที่เดินทางมาถึงวัดศรีโคมคำ นายกรัฐมนตรี ได้แวะทักทายประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ที่ขอให้รัฐบาลพิจารณาเพิ่ม อสม. เป็นเดือนละ 1,000 บาท ซึ่งนายกรัฐมนตรี รับปากว่าจะนำไปพิจารณา

ระหว่างเดินทักทายประชาชน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงประเทศ แม้จะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ไม่ใช่เรื่องยาก หากทุกคนร่วมมือกัน จากนั้นนายกรัฐมนตรี เข้าสักการะพระเจ้าตนหลวง ก่อนจะสนทนากับรองเจ้าอาวาสวัดศรีโคมคำ รับการผูกข้อมือและรับมอบพระเจ้าตนหลวงจำลอง จากรองเจ้าอาวาสวัดศรีโคมคำ

โดยรองเจ้าอาวาสวัดศรีโคมคำ ขอให้นายกรัฐมนตรี ช่วยพัฒนากว๊านพะเยา ซึ่งนายกรัฐมนตรีรับปากจะดูแล ทั้งในส่วนของจังหวัดพะเยา และจังหวัดใกล้เคียงก่อนจะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจในจุดถัดไป นายกรัฐมนตรียังได้แวะทักทาย และถ่ายภาพกับประชาชนด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม แต่นายกรัฐมนตรีปฏิเสธถ่ายเซลฟี่กับชาวบ้าน เนื่องจากกลัวว่าจะมีคนน้อยใจ เพราะไม่ได้เซลฟี่กับทุกคน

นายกรัฐมนตรี ย้ำด้วยว่า การลงพื้นที่เพื่อสร้างจังหวัดพะเยาให้มีความเข้มแข็ง แม้อาจจะต้องใช้เวลา แต่จะเป็นการพัฒนาที่ยั่งยืน จึงขออย่าหลงเชื่อคำอวดอ้างจากฝ่ายใด