ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ยืนยัน ไม่เคยสั่งการ กกต.สอบยุบพรรคเพื่อไทย เหตุ 'ทักษิณ ชินวัตร' เคลื่อนไหว เมิน 'อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ' ให้ปรับท่าที เชื่อไม่ได้หาเสียงเพื่อประโยชน์ทางการเมือง เพราะให้เกียรติในฐานะอดีตนายรัฐมนตรีมาตลอด ย้ำยังไม่ตัดสินใจรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ตามกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ยืนยันไม่ไปสั่งการให้ตรวจสอบกรณีนายทักษิณ ชินวัตร ครอบงำพรรคเพื่อไทย ซึ่งมีโทษถึงขั้นยุบพรรค เพราะ คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นองค์กรอิสระ มีหน้าที่และมีกฏหมายที่ใครจะไปสั่งไม่ได้ ใครทำความผิดก็ต้องรับผิดชอบ ตามกฏหมาย กกต.ก็ต้องดำเนินการ 

ส่วนนายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุให้ตนปรับตัวในการทำงาน ยืนยันไม่เคยพูดว่ารังเกียจพรรคการเมือง เขาคิดไปเองหรือไม่ ตนให้เกียรตินายอภิสิทธิ์ เพราะเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีรวมถึงอดีตนายกรัฐมนตรีทุกคน และตนไม่ได้มีปัญหากับนายอภิสิทธ์ ดังนั้นการพูดของท่าน คงไม่ใช่เพื่อประโยชน์ทางการเมือง หรือการหาเสียงเพียงอย่างเดียว ซึ่งต้องคิดแบบนั้น เพราะเป็นการให้เกียรติ

ส่วนพรรคพลังประชารัฐประกาศจะเสนอชื่อตนเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคเพียงคนเดียว ยืนยันยังไม่ทราบรายละเอียดและยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะรับเป็นนายกรัฐมนตรีให้พรรคหรือไม่ เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าจะตัดสินใจเมื่อใด นายกรัฐมนตรีไม่ตอบ แต่เดินไปเชลฟีกับนักข่าวที่รอสัมภาษณ์รองนายกรัฐมนตรี ด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 ก่อนที่จะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

อ่านเพิ่มเติม