ไม่พบผลการค้นหา
เวอร์นอน อันสเวิร์ธ นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษที่ช่วยให้เจอทีมหมูป่าในถ้ำหลวงเปิดเผยว่า อาจยื่นฟ้องร้องอีลอน มัสก์ ที่กล่าวหาว่า เขาชื่นชอบการมีเพศสัมพันธ์กับเด็ก เนื่องจากอันสเวิร์ธกล่าวว่า เรือดำน้ำของมัสก์ไม่มีทางจะช่วยทีมหมูป่าออกมาได้

นายเวอร์นอน หรือ 'เวิร์น' อันสเวิร์ธ นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ วัย 63 ปี ที่ช่วยเหลือในภารกิจกู้ชีพ 13 นักฟุตบอลและโค้ชทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง จ.เชียงราย ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเดอะการ์เดียนของอังกฤษว่า เขารู้สึกทึ่งและโกรธมากที่นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอบริษัทสเปซเอ็กซ์และเทสลา กล่าวหาโดยไม่มีหลักฐานว่าทีมกู้ชีพทีมหมูป่ามีรสนิยมชื่นชอบการมีเพศสัมพันธ์กับเด็ก และเขาคิดว่าทวีตนี้ทำให้คนอื่นให้เห็นว่านายมัสก์เป็นคนอย่างไรที่โจมตีคนที่ช่วยเหลือทีมหมูป่าออกมา

นอกจากนี้ นายอันสเวิร์ธยังย้ำว่า เรื่องนี้ยังไม่จบง่ายๆ เพราะเขากำลังพิจารณาว่าจะยื่นฟ้องร้องนายมัสก์ แม้นายมัสก์จะลบทวีตดังกล่าวออกไปแล้ว แต่เขาได้เซฟภาพทวีตที่นายมัสก์กล่าวหาเขาไว้ได้ และตัวเขาเองก็ได้รับกำลังใจจากคนทั่วโลกที่ต่างตกตะลึงกับคำพูดไร้มูลความจริงของนายมัสก์ พร้อมยืนยันว่า เขาไม่เคยรู้จักหรือติดต่อกับนายมัสก์มาก่อน และเขาก็ไม่อยากพบนายมัสก์อีกต่อไปด้วย

คำพูดที่รุนแรงของนายมัสก์มีขึ้นเพื่อตอบโต้ที่นายอันสเวิร์ธให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ไม่มีทางที่เรือดำน้ำขนาดเล็กที่นายมัสก์คิดค้นจะถูกนำมาใช้ช่วยเหลือทีมหมูป่าออกจากถ้ำได้สำเร็จ เพราะนายมัสก์ไม่รู้สภาพเส้นทางภายในถ้ำ พร้อมอธิบายต่อว่า เรือดำน้ำของนายมัสก์ยาวประมาณ 170 ซ.ม.และแข็ง จึงไม่สามารถลอดผ่านมุมหรือสิ่งกีดขวางในถ้ำได้

โลกโซเชียลหลายคนแสดงความเห็นต่อทวีตของนายมัสก์ว่าการกล่าวหาคนอื่นโดยไม่มีหลักฐานว่าเป็นผู้ชื่นชอบการมีเพศสัมพันธ์กับเด็กถือเป็นเรื่องอันตรายและไร้ความรับผิดชอบ และข้อกล่าวหาที่อาจเป็นการใส่ร้ายนี้ได้ถูกเผยแพร่ไปให้ผู้ติดตามทวิตเตอร์ของเขาที่มีถึง 22 ล้านคน

สำนักข่าวเดอะการ์เดียนอธิบายว่า นายอันสเวิร์ธเป็นหนึ่งในนักดำน้ำในถ้ำกลุ่มแรกที่ไปพบทีมหมูป่าในถ้ำหลวง โดยเขาได้ใช้ความความรู้เกี่ยวกับโครงสร้างของถ้ำและเครือข่ายนักดำน้ำในถ้ำเพื่อค้นหาเด็กๆ และโค้ช

ก่อนหน้านี้ นายมัสก์เพิ่งถูกคนทั่วโลกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก กรณีที่เขาทวีตข้อความแสดงความไม่พอใจนายณรงศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (ศอร.) อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เนื่องจากบีบีซีรายงานอ้างอิงนายณรงค์ศักดิ์ โดยระบุว่าเรือดำน้ำของนายมัสก์มีเทคโนโลยีซับซ้อน แต่ไม่สามารถนำมาใช้จริงกับภารกิจนี้ได้

ที่มา : The Guardian

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: