ไม่พบผลการค้นหา
"อนุสรณ์" ชี้ สารพัดปัญหารุมเร้ารัฐบาล "แบ่งมุ้ง-ตั้งก๊วนต่อรอง-แย่งชิงเก้าอี้ " ทำขาดสมาธิแก้ปัญหาประเทศ ซัดแทบไม่เหลือความเชื่อมั่นว่าจะฟื้นฟูเยียวยาอย่างไร

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีสารพัดปัญหารุมเร้ารัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จนรัฐบาลขาดสมาธิในการแก้ปัญหาประเทศ ว่า สภาพปัญหาที่รุมเร้ารัฐบาลพรรคพลังประชารัฐในขณะนี้ คือใบเสร็จว่าการปฏิรูปการเมืองไม่มีอยู่จริง เพราะนอกจากจะไม่ก้าวหน้ายังล้าหลังย้อนยุคกลับไป 40 ปี รัฐธรรมนูญ 2560 ถูกเปรียบเทียบว่าถอดแบบมาจากรัฐธรรมนูญ 2521 ออกแบบให้พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ยาวที่สุดเท่าที่จะยาวได้

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า แต่สนิมเกิดจากเนื้อใน ผ่านการเลือกตั้งมาเพียง 1 ปี ก็ได้เห็นพฤติกรรมการเมืองโบราณ แบ่งมุ้ง ตั้งก๊วนต่อรอง แย่งชิงเก้าอี้ แย่งชิงผลประโยชน์กันเอง จนพรรคแทบแตก ทั้งการปล่อยข่าวกดดันให้มีการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคและปรับคณะรัฐมนตรียึดคืนโควตารัฐมนตรีของกลุ่มรัฐมนตรี 4 กุมาร ภายใต้การนำของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี มีข่าวเสนอใช้งบกองทุนอนุรักษ์พลังงานซื้อใจส.ส.คนละ 10 ล้านแลกกับการหนุนรักษาเก้าอี้ ไปจนถึงการเตรียมย้ายวิก ตั้งพรรคใหม่ หลังพ่ายศึกในพรรคพลังประชารัฐ เดินเกมเคลื่อนไหวกดดันอย่างหนักยิ่งกว่าคลื่นยักษ์สึนามิในพรรคพลังประชารัฐ จนเกิดคำถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเอาสมาธิที่ไหนมาทำงานแก้ปัญหาวิกฤตของประเทศชาติที่หนักหนาสาหัสที่สุดนี้

"เศรษฐกิจวิกฤตหนักตั้งแต่ก่อนโควิด-19 ปีนี้จีดีพีมีโอกาสติดลบร้อยละ 9-10 คนตกงานอาจสูงถึง 10 ล้านคน สภาพรัฐบาลในขณะนี้แทบไม่เหลือความเชื่อมั่นว่าจะฟื้นฟูเยียวยาอย่างไร ไม่มีความเป็นธรรมหากประเทศชาติ และประชาชนต้องรอพล.อ.ประยุทธ์ จัดการปัญหาในพรรคตัวเองก่อนค่อยแก้ปัญหาประเทศ" นายอนุสรณ์ กล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :