ไม่พบผลการค้นหา
รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ผิดหวัง พล.อ.ประยุทธ์ คืนความสุขให้คนในชาติไม่สำเร็จ แนะ "ลาออก" อย่ายึดติด คิดว่าประเทศชาติขาดตัวเองไม่ได้

อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ระบุ ประเทศชาติยังไม่เรียบร้อย คนไทยไม่มีความสุข นายกฯ ก็ไม่มีความสุข ว่า น่าแปลกใจ ที่พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศนโยบายคืนความสุขให้คนในชาติมาเกือบ 7 ปี แต่ถึงวันนี้เพิ่งรู้ตัวสารภาพ ทั้งคนไทย ทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ ต่างก็ไม่มีความสุข ประชาชนไม่ได้มองแค่ว่า การชุมนุมของกลุ่มนักเรียนนิสิตนักศึกษาประชาชน ทำให้คนไทยไม่มีความสุข แต่ต้องมองที่เหตุแห่งทุกข์ ถึงจะดับทุกข์ได้ พล.อ.ประยุทธ์ รัฐประหารยึดอำนาจ สืบทอดอำนาจจากรัฐธรรมนูญที่ไม่เป็นประชาธิปไตย ใช้เสียง ส.ว.250 คน ที่พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งมาเองกับมือ มาโหวตเลือกตัว พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี แถลงนโยบายต่อรัฐสภา จะแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นนโยบายเร่งด่วน ก็ถูกตั้งคำถามถึงความจริงใจ และพยายามซื้อเวลาในการแก้ไขรัฐธรรมนูญออกไปเรื่อยๆ

มีการเเต่งตั้ง วิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เป็นประธานคณะกรรมาธิการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก็ถูกอัยการสูงสุดแจ้งคำสั่งฟ้องจากคดีฟุตซอล ตัว พล.อ.ประยุทธ์ ก็ถูกศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดีบ้านพักหลวงในวันที่ 2 ธ.ค. ซึ่งมองในแง่มุมของกฎหมายแล้ว พล.อ.ประยุทธ์น่าจะหาทางออกได้ยาก เกือบ 7 ปี ของรัฐประหาร 2557 พล.อ.ประยุทธ์ ถือเป็นส่วนสำคัญในการทำให้เกิดภาวะสุญญากาศทางการเมือง เชื่อว่าคนไทยจะมีความสุข และมีความหวังมากขึ้น หาก พล.อ.ประยุทธ์ ตัดสินใจลาออก การเมือง ต้องแก้ด้วยการเมือง กรุงศรีไม่สิ้นคนดี พล.อ.ประยุทธ์อย่ายึดติด เข้าใจผิดว่า ประเทศชาติ ขาด พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้

"ประชาชนตื่นตัวมากขึ้น คณะราษฎรซ้อมต้านการรัฐประหาร พล.อ.ประยุทธ์ และเครือข่าย น่าจะลองซ้อม หาแนวทางถอยออกจากตำแหน่ง เข้ามาผิด แต่ถ้าลาออกได้เอง คนไทยน่าจะมีความสุขมากขึ้น แม้ทางเลือกจะเหลือน้อย แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ต้องเลือกว่า จะลาออกเอง หรือจะให้นักเรียนนิสิตนักศึกษาประชาชนไล่ จนอยู่ไม่ได้" นายอนุสรณ์ กล่าว


อ่านข่าวอื่นๆ :