ไม่พบผลการค้นหา
สภาเตรียมพร้อม ใช้หอประชุมทีโอทีโหวตนายกฯ ให้สมาชิกทั้ง 750 คน ขานชื่อลงมติทีละคนอย่างเปิดเผย

นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ขณะนี้ สภาได้เตรียมห้องสำหรับ ให้นายชวน หลีกภัย ว่าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร เข้าพิธีรับสนองพระบรมราชโอง โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง พร้อมกับรองประธาน 2 คน แล้ว พร้อมทั้งได้เตรียมห้องทำงานชั่วคราว สำหรับ ประธาน และ รองประธาน รวมทั้งห้องทีมงานรับรองไว้ จำนวน 6 ห้อง ที่อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ เนื่องจากห้องทำงานจริงๆ อยู่ชั้น11 ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งนายชวน หลีกภัย ได้เดินทางมาดูสถานที่แล้วโดยตัวเอง แต่ไม่ได้ให้ความเห็นใดๆ 

ส่วนการประชุมรัฐสภาเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีนั้น ขณะนี้ยังไม่มีการกำหนดวัน ขึ้นอยู่กับประธานสภาผู้แทนราษฎร เบื้องต้น นายชวน หลีกภัย ได้ให้ความเห็นว่าการกำหนดวันต้องเป็นไปตามระเบียบของสภา ที่ต้องแจ้งสมาให้ทราบล่วงหน้าก่อน 3 วัน 

ส่วนสถานที่เลือกนายกรัฐมนตรีนั้น เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้เรียนให้ นายชวน ทราบแล้วว่า หอประชุม ทีโอที มีความพร้อมที่สุด สามารถรองรับสมาชิกได้ ทั้งที่จอดรถ ห้องรับประทานอาหาร รองรับรองที่พร้อมเพรียงแต่ยอมรับว่ามีปัญหาห้องประชุม มีที่นั่งไม่เพียบพอ จำเป็นต้องเสริมเก้าอี้ ซึ่งนายชวน ได้ให้ความเห็นเพียงว่าขอให้จัดเตรียมให้ดีที่สุด โดยยังไม่เปลี่ยนแปลงเป็นสถานที่อื่น ซึ่งการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ในที่ประชุมรัฐสภานั้นจะใช้วิธี ให้สมาชิกทั้ง 750 คนขานชื่อลงมติทีละคนอย่างเปิดเผย

เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรยังเปิดเผยว่า ขณะนี้ นายชวน หลีกภัย รับทราบการประกาศรับรอง ส.ส. เพิ่มเติม อีก3 คน ของ กกต. แล้ว และได้ให้ความเห็นว่าที่จะให้มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในช่วงเช้า ก่อนประชุมรัฐสภาต่อในช่วงบ่าย เพื่อให้ ส.ส. ใหม่ทั้ง3คนและ อีก1คนจากพรรคอนาคตใหม่ที่ลาป่วย ได้เข้าปฏิญาณตนเป็น ส.ส. โดยสมบูรณ์เพื่อให้สามารถร่วมโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :