ไม่พบผลการค้นหา
ชัชชาติ สิทธิพันธ์ ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่ากทมฯ ในนามอิสระ พร้อมด้วยทีมงานเพื่อนชัชชาติ นำโดย ผศ.ดร. เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ ลงพื้นที่ร่วมกับ กลุ่มเส้นด้าย ลุยตรวจโควิดเชิงรุก และพูดคุยกับประชาชนในพื้นที่

ที่ชุมชนมะกอกกลางสวน ซอยพหลโยธิน 2 เขตพญาไท ชัชชาติ สิทธิพันธ์ ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่ากทมฯ ในนามอิสระ พร้อมด้วยทีมงานเพื่อนชัชชาติ นำโดย ผศ.ดร. เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ ลงพื้นที่ร่วมกับ กลุ่มเส้นด้าย ลุยตรวจโควิดเชิงรุก และพูดคุยกับประชาชนในพื้นที่ ล้อมวงเสวนาชาวเมือง รับฟังปัญหาในหลากหลายประเด็น พร้อมทำกิจกรรมเล่นกีฬากับผู้นำชุมชน

ชัชชาติ กล่าวถึงหลักการและเหตุผลของการลงพื้นที่ในวันนี้ว่า ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ที่ผ่านมา เห็นได้ชัดว่า สิ่งที่ช่วยให้ประชาชนรอดชีวิตคือการช่วยเหลือกันเอง ซึ่งกลุ่มที่ทำได้ดีมากๆ คือ กลุ่มเส้นด้าย ที่มีจุดเริ่มต้นการรวมกลุ่มจากการหาโรงพยาบาลให้เพื่อนไม่ทัน ถือเป็นบทเรียนที่น่าเรียนรู้ และนำไปขยายผลต่อได้ เพราะความร่วมมือระหว่างภาคประชาชนที่เข้มแข็งกับภาครัฐ ถือเป็นหัวใจในการสู้กับวิกฤตโควิด-19

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงความรู้สึกหลังหลายพรรคการเมืองส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่ กทม. หวังสะท้อนคะแนนนิยมการเลือกตั้งในอนาคต โดยเฉพาะผู้ว่า กทม. ชัชชาติ ยืนยันว่า ตนไม่มีความกังวล เพราะการทำงานในนามอิสระสบายใจมากกว่า และมองว่าปัญหาของกรุงเทพมหานครเป็นปัญหาเมือง ไม่เกี่ยวกับพรรคการเมือง เรื่องพรรคไม่สำคัญมากกว่าการดูแลประชาชน คะแนนนิยมวัดจากนโยบาย และความไว้ใจของประชาชนมากกว่าพรรคการเมือง หรือโลโก้พรรค

ด้าน เจตน์ - ภูวกร ศรีเนียน ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มเส้นด้าย กล่าวว่า สาเหตุที่เชิญ ชัชชาติ มาร่วมลงพื้นที่ในวันนี้ เพราะต้องการที่จะถ่ายทอดองค์ความรู้ที่สั่งสมมาตลอดการทำงานของทางกลุ่มเป็นระยะเวลากว่า 8 เดือน ให้ได้ภายในเดือน ม.ค. 2565 เพื่อโอกาสทางสาธารณสุข สวัสดิการทางสังคม และพัฒนาศักยภาพอาสาชุมชน ดังนั้น หากใครก็ตามที่ได้รับโอกาสให้เป็นผู้บริหารเมืองในอนาคต เราจึงอยากให้องค์ความรู้เหล่านี้ถูกนำไปประกอบการพิจารณาเพื่อประโยชน์ทางสังคมต่อไป

การลงพื้นที่ครั้งนี้ เนื่องจากสถานการณ์วิกฤติโควิด ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา จนสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย กลุ่มเพื่อนชัชชาติได้ร่วมงานกับภาคประชาสังคมหลากหลายกลุ่ม เช่น กลุ่มเส้นด้าย คลองเตยดีจัง หมอแล็บแพนด้า เราต้องรอด กระจกเงา ทำให้เรามีโอกาสทำงานและแชร์ข้อมูลร่วมกัน เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนให้กลายเป็นทุนทางสังคมที่เข้มแข็ง

การประสานงานเมืองร่วมกับกลุ่มเส้นด้ายครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความสำคัญของการประสานงานร่วมกันระหว่างกลุ่มเพื่อนชัชชาติกับทุกเครือข่าย ที่เป็นคนทำงานตั้งแต่อดีตจนถึงอนาคต เพื่อให้ประชาชน คนกรุงเทพมหานครมีชีวิตที่ดีขึ้น ปลอดภัย และเป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน