ไม่พบผลการค้นหา
'ราเมศ' โต้ 'เพื่อไทย' พาดพิง ปชป. ไร้สัจจะปมแก้ไข รธน. ยัน ปชป. ดันแก้ รธน. ปลดล็อกมาตราแก้ไข รธน. ก่อน ป้อง 'จุรินทร์' ซื่อสัตย์ รักษาคำพูดไม่เคยทำความเสียหาย

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยกล่าวพาดพิงพรรคประชาธิปัตย์ เรื่องการแก้รัฐธรรมนูญในลักษณะกล่าวหาว่า ขณะนี้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินหน้าตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนทุกวันอย่างไม่มีวันหยุด จะเห็นว่าขณะนี้พรรคไม่ได้ออกมาต่อปากต่อคำกับใครเพราะทุกคนมุ่งมั่นทำงาน เห็นความสำคัญกับแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนมากกว่า โดยภาพการทำงานแต่ละวันจะเป็นประจักษ์พยานที่ดีที่สุด แต่เมื่อพรรคเพื่อไทยการกล่าวหาเชิงประชดประชัน จึงมีความจำเป็นจะขอชี้แจงว่า นายจุรินทร์ ตลอดชีวิตทางการเมืองไม่เคยมีความด่างพร้อยหรือทำความเสียหายให้กับประเทศชาติ มีความซื่อสัตย์ สุจริตรักษาคำพูด

นายราเมศ ระบุ พรรคประชาธิปัตย์ได้แถลงในเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อพาประเทศไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้นนั้นคือหลักการที่สำคัญ โดยเงื่อนไขที่พรรคประชาธิปัตย์เสนอก็ได้รับการตอบรับ เราประสงค์ที่จะให้ประเทศได้เดินหน้าไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้น และประสงค์จะเริ่มต้นปลดล็อก หมวดที่ว่าด้วยการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ทำได้ยาก แน่นอนว่าในอนาคตเราก็จะสามารถแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วยหลักกติกาปกติ จึงแก้ไขรัฐธรรมนูญในมาตรานี้ก่อน ส่วนรายละเอียดในการแก้มาตราไหนอย่างไรนั้น ข้อมูลมีครบก็จะเป็นขั้นตอนในวันข้างหน้าต่อไป

"เราจะก้าวไปเพื่อให้มีประชาธิปไตยมากยิ่งขึ้น แตกต่างจากพรรคการเมืองบางพรรคที่ผ่านมาพยายามทำลายระบบประชาธิปไตย ซื้อเสียง ใช้เสียงข้างมากทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ออกกฏหมายเพื่อตัวเอง โกงงบประมาณแผ่นดิน ทำลายอำนาจตุลาการล้วนเป็นการกระทำที่ทำลายประชาธิปไตยทั้งสิ้น พรรคเพื่อไทยทราบดีว่าคือพรรคการเมืองไหน หากไม่ทราบก็จะอ่านคำพิพากษาศาลให้ฟังทุกคนในพรรคเพื่อไทยคงดิ้นเหมือนโดนน้ำร้อนลวกกันทั้งพรรค" นายราเมศ ระบุ

ส่วนกรณีที่บอกว่า พรรคประชาธิปัตย์จะลืมสิ่งที่เคยพูดไว้ เพราะเป็นนักการเมืองไร้สัจจะไม่มีใครเชือถือนั้น นายราเมศ ระบุว่า พรรคเพื่อไทยพูดแบบนี้เหมือนคนที่โกหกจนเชื่อในสิ่งที่ตัวเองโกหก โดยเฉพาะพฤติกรรมของพรรคเพื่อไทยที่ผ่านมา พรรคการเมืองในประเทศมีหลายพรรคแต่พรรคที่ไร้ซึ่งศักดิ์ศรี ไร้ซึ่งความน่าเชื่อถือคือพรรคที่โกงกินงบประมาณแผ่นดินที่มาจากภาษีของประชาชน และความจริงในทางการเมืองไม่ว่าเราจะนั่งเรือลำเล็กลำใหญ่ไม่สำคัญถ้าเรือนั้นเป็นเรือที่พาพี่น้องประชาชนพ้นความทุกข์ยากและเห็นประชาชนเป็นที่ตั้ง สิ่งเหล่านี้ต่างหากคือความแตกต่างระหว่างเรือใหญ่ของพรรคเพื่อไทยเจ้าของเรือมีคนเดียว แต่เรือลำนี้จะเป็นเรือของประชาชนที่ทุกภาคส่วนจะช่วยกันเพื่อนำไปสู่เป้าหมายสูงสุดคือความสำเร็จในการแก้ปัญหาให้กับประชาชน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง