ไม่พบผลการค้นหา
'อลงกรณ์' เผยหัวหน้า ปชป. นัดกรรมการยุทธศาสตร์เดินหน้าปฏิรูปพรรคทันทีหลังผลนิด้าโพลชี้คนเบื่อ ปชป. เร่งนำความเห็นมาปรับปรุงกำหนดวิสัยทัศน์พรรคใหม่ ด้าน โฆษก ปชป. ยัน 73 ปี ผลงานพรรคมากที่สุด เชื่อมีอีกกว่าร้อยละ 60 เห็นต่างจากคนเบื่อ ปชป. บี้นิด้าโพลสำรวจพรรคดูด ส.ส. - ใช้เสียงข้างมากทำลายตุลาการ

นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และประธานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรคประชาธิปัตย์ ระบุถึงผลสำรวจความเห็นของนิด้าโพลว่า ความเห็นของประชาชนจะบวกหรือลบเป็นเสมือนกระจกเงาที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาพรรคและยืนยันว่าประชาธิปัตย์น้อมรับความเห็นของประชาชนทุกประเด็นเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขโดยเร็วซึ่งนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคได้เรียกประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคในวันพรุ่งนี้ (3มิ.ย.) เวลา 10.30 น.เพื่อกำหนดยุทธศาสตร์และวิสัยทัศน์ใหม่ของพรรคโดยจะนำผลสำรวจความเห็นของประชาชนประกอบการพิจารณาด้วย

นอกจากนี้หัวหน้าพรรคได้มอบหมายให้ตนนำเสนอแนวทางการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรคต่อที่ประชุมซึ่งจะประกอบไปด้วยโครงสร้างใหม่และแผนปฏิบัติการในวันพรุ่งนี้โดยมีเป้าหมายพัฒนาปฏิรูปพรรคให้เข้มแข็งทันสมัยมีประสิทธิภาพเชื่อมั่นว่าพรรคประชาธิปัตย์จะกลับมาเป็นทางเลือกหลักของประชาชนอีกครั้งหนึ่ง

อลงกรณ์ พลบุตร

โฆษก ปชป. โต้นิด้าโพล ย้ำคนเบื่อ ปชป.เป็นเรื่องปกติ

ด้านนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์พร้อมรับฟังความเห็นของผลโพลที่ได้สำรวจความคิดเห็นจากประชาชน 1,261 ตัวอย่าง จากนิด้าโพล แต่ก็มีความจริงที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ยึดถือและปฏิบัติตลอดมาคือ “การดำเนินการเมืองโดยยึดหลักความซื่อสัตย์ สุจริต ต่อประชาชนและประเทศชาติ” ระยะเวลาที่ผ่านมาได้ชี้ให้เห็นแล้วว่าเมื่อดำเนินการทางการเมืองโดยตั้งต้นจากหลักการดังกล่าวนโยบายที่นำไปปฏิบัติก็ย่อมเกิดความยั่งยืนต่อประเทศ ผลการสำรวจของนิด้าโพล มีประชาชนจำนวนมากที่มีความรู้สึกว่าเขาไม่ได้มีส่วนตอบผลการสำรวจดังกล่าวเพื่อสะท้อนมุมมองอีกด้านตามความจริง

นายราเมศ ระบุว่า ผลโพลระบุว่า มีร้อยละ 32.83 ที่บอกว่าไม่ชอบวิธีการดำเนินงานทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ ประเด็นนี้ก็ถือได้ว่าเป็นเรื่องปกติที่มีความเห็นต่างในทางการเมือง และเชื่อว่า อีกร้อยละ 67.17 มีความคิดเห็นที่แตกต่างกันที่มีประชาชนชื่นชอบวิธีการดำเนินการทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีความละเอียดรอบคอบในการคิด ยึดหลักการกฎหมายของบ้านเมือง คิดนโยบายที่มุ่งหวังให้เกิดความยั่งยืนในระยะยาว ไม่คิดอะไรแบบฉาบฉวย มีนโยบายที่คิดอย่างเป็นระบบ มีประชาชนจำนวนมากที่คิดเสมอว่านโยบายหลายเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์ที่ผ่านมาคิดเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง ทั้งๆที่หลายนโยบายประชาชนที่ได้รับประโยชน์ไม่สามารถลงคะแนนเสียงเลือกพรรคประชาธิปัตย์ได้เลย เช่น โครงการนมโรงเรียน โครงการกู้ยืมเงินเพื่อการศึกษา และอีกหลายโครงการที่ส่งผลให้เกิดความยั่งยืนมาจนถึงขณะนี้

"ผลโพลระบุว่า มีร้อยละ 6.98 พรรคไม่มีจุดยืนทางการเมืองที่ชัดเจน นโยบายของพรรคไม่ตอบสนองความต้องการของประชาชน และพรรคไม่มีผลงานที่ชัดเจน ประเด็นนี้ก็จะเห็นได้ว่าร้อยละ 93.02 ยังมีความเห็นต่าง และมีเสียงจากประชาชนเป็นจำนวนมากที่เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองที่มีจุดยืนทางการเมืองที่ชัดเจนที่สุดเช่นหลักความซื่อสัตย์ สุจริตต่อประชาชนและประเทศ" โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ 

ประชาธิปัตย์ประชุมกรรมการบริหารพรรค

นายราเมศ ระบุว่า ผลงานของพรรคความจริงแล้วพรรคดำเนินการทางการเมือง 73 ปี ผลงานที่ผ่านมาถือว่าเป็นพรรคการเมืองเดียวในประเทศไทยที่มีผลงานเป็นจำนวนมากและชัดเจนที่สุด ต่อจากนี้ก็จะมีการสื่อสารบอกกล่าวให้เพิ่มการรับรู้มากขึ้น มีผลการสำรวจของนักวิชาการระบุไว้เช่นกันว่าเป็นพรรคการเมืองที่มีผลงานมากที่สุด ทั้งนี้ ขอเรียกร้องไปยังนิด้าโพล ว่ามีประเด็นที่น่าสนใจของพรรคการเมืองหลายพรรคที่ควรทำการศึกษา ว่าจุดยืนทางการเมืองที่คิดถึงประโยชน์ของพวกพ้อง คิดนโยบายมาเพื่อทุจริต พรรคการเมืองที่เลือกปฏิบัติกับประชาชน ใช้เสียงข้างมากในทางที่ผิด ทำลายระบบตุลาการ จุดยืนของพรรคการเมืองที่ซื้อตัวนักการเมืองมาเพื่อให้มาอยู่พรรคของตนเพื่อให้มีอำนาจ คิดว่าหัวข้อต่างๆเหล่านี้จะทำให้ประชาชนได้เห็นมุมมองที่แตกต่าง และจะเห็นชัดขึ้นถึงคำว่าสถาบันทางการเมืองอย่างแท้จริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง