ไม่พบผลการค้นหา
ทางการเยอรมนี ยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนารายแรก และทวีปแอฟริกาพบผู้ต้องสงสัยรายแรก ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อทั่วโลกพุ่งสูงกว่า 4,500 คน และเสียชีวิตเพิ่มขึ้นถึง 106 คน

หน่วยงานสาธารณสุของแคว้นบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี รายงานว่าพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนารายแรกของประเทศในทางตอนใต้ของแคว้นบาวาเรีย แถลงการณ์ของทางหน่วยงานสาธารณสุข ระบุว่า ชายคนดังกล่าวอาศัยอยู่ในเมืองสแตร์นเบิร์ก ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของมิวนิก ห่างจากเมืองมิวนิกเพียง 30 กิโลเมตรและปัจจุบันอาการของชายคนดังกล่าวยังอยู่ในภาวะที่ปลอดภัย โดยได้รับการรักษาแยกออกจากผู้ป่วยคนอื่นๆ 

ทั้งนี้ทางแถลงการณ์ของสาธารณะสุขยังระบุว่า ความเสี่ยงของการติดเชื้อไวรัสโคโรนาในแคว้นบาวาเรียยังคงอยู่ในระดับต่ำ

ทางด้านทวีปแอฟริกา หน่วยงานสาธารณสุขของประเทศโกตดิวัวร์ พบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรนา โดยเป็นนักศึกษาหญิงที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากปักกิ่ง ประเทศจีน

แถลงการณ์กระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า นักศึกษาหญิงชาว โกตดิวัวร์วัย 34 ปี เดินทางกลับมาจากปักกิ่งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งนักศึกษาคนดังกล่าวมีอาการไอ จาม และหายใจลำบาก ปัจจุบันทางหน่วยงานสาธารณสุข จึงนำตัวไปตรวจสอบสาเหตุอาการที่เกิดขึ้นและอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของโกตดิวัวร์เชื่อว่า อาจจะเป็นเพียงแค่โรคปอดบวม ไม่ใช่การติดเชื้อไวรัสโคโรนา แต่อย่างไรก็ตามต้องรอผลตรวจจากห้องแลปยืนยันอีกครั้งหนึ่ง 

ปัจจุบันทางการจีนรายงานยอดผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาแล้ว 106 คน ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 4,515 คน ขณะที่พบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสฯ อีกเกือบ 7,000 คนทั่วประเทศจีน

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา รัฐบาลจีนประกาศเลื่อนให้วันหยุดช่วงเทศกาลตรุษจีนยาวออกไปจนถึงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ รวมไปถึงการมีคำสั่งเลื่อนเปิดภาคเรียนของโรงเรียนและมหาวิทยาลัยทั่วประเทศจีนอีกด้วย

ที่มา DW / CNN

ข่าวที่เกี่ยวข้อง