ไม่พบผลการค้นหา
ชายชาวไต้หวันถูกรัฐบาลสั่งปรับเป็นเงินราว 300,000 บาท เหตุปกปิดอาการป่วย หลังเดินทางกลับจากเมืองอู่ฮั่นแล้วไปเที่ยวไนต์คลับในไต้หวันต่อ

สำนักข่าวนิกเกอิเอเชียนรีวิวรายงานว่า ชายผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (2019-nCov) ในไต้หวันคนหนึ่ง จะต้องจ่ายค่าปรับให้กับทางการเป็นเงิน 10,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 307,080 บาทโทษฐานที่เขาจงใจปกปิดอาการป่วยของตัวเองภายหลังเดินทางกลับจากเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยของจีน ซึ่งเป็นแหล่งระบาดของไวรัสชนิดนี้ 

สาธารณสุขของไต้หวันเปิดเผยว่าชายคนนี้ทำผิดกฎหมายควบคุมโรค เพราะไม่รายงานต่อเจ้าหน้าที่ถึงอาการป่วยที่เกี่ยวข้องของการติดเชื้อของระบบทางเดินหายใจส่วนบนในวันที่เขาเดินทางกลับมาถึงไต้หวัน เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ที่ผ่านมา และยังเดินทางไปเที่ยวที่ไนท์คลับแห่งหนึ่งในเกาสงต่อโดยไม่ใส่หน้ากากอนามัย ก่อนจะตรวจพบว่าชายคนดังกล่าวติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในวันพุธที่ 22 ม.ค. 2020 ทำให้ชายผู้นี้ ซึ่งอยู่ในช่วงอายุ 50 ปี เป็น 1 ใน 5 ผู้ติดเชื้อในไต้หวัน

มาตรการดังกล่าวแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลไต้หวัน ภายใต้การนำของประธานาธิบดีไช่อิงเหวิน เอาจริงเอาจังอย่างมากกับการรับมือสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่ขณะนี้คร่าชีวิตประชาชนในประเทศจีนไปแล้วอย่างน้อย 80 ราย และมีผู้ติดเชื้อแล้วเกือบ 3,000 คน

ทางด้านสำนักข่าว The Guardian ของอังกฤษรายงานว่า ผู้เชี่ยวชาญส่งสัญญาณเตือนว่า ขณะนี้อาจมีผู้ได้รับเชื้อไวรัสโคโรนาทั่วโลกแล้วกว่า 100,000 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: