ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลั่น ข่าวรัฐประหารซ้อนไม่ทำให้ ปชป.เสียสมาธิ-สับสน เชื่อ ปชช.ต้องการเลือกตั้งมากกว่า ยันไม่มีปัญหาปม 'ถวิล' โพสต์ไลน์ไม่พอใจลำดับปาร์ตี้ลิสต์ โอดทำให้ถูกใจทุกคนไม่ได้

ที่โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวการทำรัฐประหารซ้อนว่า พรรค ปชป.ไม่เสียสมาธิกับความสับสนต่างๆ เพราะหน้าที่สำคัญของเรา คือ การนำเสนอนโยบายหาเสียงเลือกตั้งให้ตอบสนองต่อประชาชน พร้อมเชื่อว่าประชาชนต้องการเห็นประเทศไทยมีการเลือกตั้งตามที่กำหนดไว้ ดังนั้นเพื่อผลักดันสิ่งต่างๆ ให้ตรงกับความต้องการของประชาชนพรรคปชป.ก็ขอทำหน้าที่ตรงนี้ต่อไป

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีแต่ไม่สำเร็จจะทำให้พรรค ปชป.ได้เปรียบหรือไม่

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เรื่องของการเมืองหากจะเข้าสู่การแข่งขันก็ต้องอยู่ภายใต้กติกาเดียวกัน ต้องไม่มีการได้เปรียบเสียหรือได้เปรียบกัน แต่เมื่อมีใครทำอะไรที่ผิดกฎก็ต้องรับผิดชอบ ซึ่งพรรค ปชป.จะไม่ไปยื่นเรื่องยุบพรรค ทษช. เพราะหน้าที่ทั้งหมดเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

นายอภิสิทธิ์ยังกล่าวถึง กรณีที่ นายถวิล ไพรสณฑ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อโพสต์ข้อความในไลน์ไม่พอใจลำดับบัญชีรายชื่อ ว่า พูดไปตั้งแต่วันแรกแล้วว่า ไม่สามารถจัดลำดับบัญชีรายชื่อให้เป็นที่พอใจของทุกคนได้ แต่พวกเราจะเดินหน้าในการทำงานกันต่อไป ไม่มีปัญหาและไม่กังวลอะไร นายวิฑูรย์และตนก็สามารถคุยกันได้ตลอด ไม่จำเป็นต้องเรียกมาคุยส่วนตัว แต่ในขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันเพราะลงพื้นที่หาเสียงไม่ได้หยุด

"ยืนยันว่าพรรค ปชป.ไม่มีปัญหา แม้จะทราบดีว่ามีความสับสนและหวั่นไหว แต่เรามีหน้าที่ก็ต้องทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด เพื่อให้ประชาชนรู้สึกว่า ยังมีพรรคการเมืองที่เป็นหลักจะพาประชาชนเดินไปข้างหน้าได้ เพราะหลังจากที่ลงพื้นที่หาเสียงในภาคต่างๆ ผลตอบรับดีมาก โดยเฉพาะทางภาคใต้มีการแข่งขันกันอย่างสนุกสนาน สำหรับผู้สมัครหน้าใหม่ในเขตพื้นที่ กทม.ก็ลงพื้นที่กันอยู่อย่างต่อเนื่อง เราตั้งใจจะเป็นแกนนำรัฐบาล และมั่นใจว่าจะได้ที่นั่งในสภาเกิน 100 ที่นั่ง" หัวหน้า ปชป.กล่าว