ไม่พบผลการค้นหา
สุดเดือดเมื่อ ทอท. แจ้งความร้องทุกข์ 'ซีพีเอ็น' ฐานะเจ้าของโครงการลักชูรี่เอาท์เล็ตระดับโลก 'เซ็นทรัลวิลเลจ' วางท่อประปาในพื้นที่โดยไม่ได้รับอนุญาต ฟากเจ้าของโครงการยันได้รับใบอนุญาตก่อสร้างเชื่อมทางเข้าออก รวมถึงเชื่อมต่อและขยายเขตวางท่อประปาและไฟฟ้าถูกต้องครบถ้วน

ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ออกเอกสารชี้แจงว่า เนื่องด้วยขณะนี้มีข่าวสารที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับโครงการ 'เซ็นทรัล วิลเลจ' ลักชูรี่เอาท์เล็ตระดับโลกแห่งแรกของประเทศไทยนั้น บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่า การดำเนินการทุกขั้นตอนเป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ โดยได้รับอนุญาตจากหน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่รับผิดชอบ ซึ่งไม่ตรงกับข้อกล่าวอ้างที่สื่อต่างๆ ได้รับแต่อย่างใด โดยมีรายละเอียดต่อไปนี้

1. บริษัทฯ ได้รับใบอนุญาตก่อสร้างถูกต้องตามกฎหมายและปฏิบัติตามข้อกำหนดการก่อสร้างบนพื้นที่ตั้งของโครงการ รวมทั้งเป็นไปตามกฎหมายผังเมืองปัจจุบันอย่างเคร่งครัด 

2. บริษัทฯ ได้รับใบอนุญาตการเชื่อมทางเข้าออกโครงการอย่างถูกต้องจากหน่วยงานที่มีอำนาจในการอนุมัติ

3. บริษัทฯ ได้รับอนุญาตในการเชื่อมต่อและขยายเขตวางท่อประปาและไฟฟ้าอย่างถูกต้องจากหน่วยงานผู้มีอำนาจ ซึ่งการขอใช้น้ำประปา ไฟฟ้า ถือเป็นสิทธิการเข้าถึงการให้บริการสาธารณูปโภคพื้นฐานตามปกติของประชาชนทั่วไป 

บริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับการแข่งขันอย่างเป็นธรรม และมีความมุ่งมั่นที่จะทำให้โครงการเซ็นทรัล วิลเลจ เป็นลักชูรี่เอาท์เล็ตในระดับสากล (International Luxury Outlet) จากฝีมือคนไทยเป็นที่แรกในประเทศไทย เพื่อเชิดชูอัตลักษณ์ความเป็นไทย สร้างความภาคภูมิใจในการเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการช้อปปิ้งระดับโลก พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของประเทศ เพื่อให้ย่านสนามบินสุวรรณภูมิและพื้นที่โดยรอบเป็นเมืองสนามบินที่ดีที่สุดอีกแห่งหนึ่งของโลก โดยโครงการมีกำหนดการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันเสาร์ที่ 31 ส.ค. 2562 นี้

'ศักดิ์สยาม' เรียก 'นิตินัย' หารือ ยืนยันกฎหมายใช้บังคับกับทุกคนเท่าเทียม

ด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยภายหลังหารือร่วมกับ นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ถึงประเด็นก่อสร้างโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ ที่รุกล้ำพื้นที่ราชพัสดุ ภายใต้การดูแลของ ทอท. โดยระบุว่า ได้สั่งการให้ ทอท.ดูข้อเท็จจริง ใครมีส่วนรับผิดชอบก็ต้องให้เขาไปดู ผิดก็ผิด ถูกก็ถูก ผิดก็ว่าไปตามผิด อะไรที่ไม่ดีก็อย่าไปทำ กฎหมายบังคับใช้กับประชาชนทุกคนอย่างเท่าเทียมกันหมด ดังนั้นต้องดูข้อเท็จจริงและกฎหมายให้ครบถ้วนในการดำเนินการ 

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา มีรายงานข่าวระบุว่า พบพนักงานดูแลทรัพย์สินของ ทอท.เข้าไปตรวจพื้นที่ดังกล่าว และพบว่าบริเวณโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ มีการขุดดินวางท่อประปาบริเวณพื้นที่ของ ทอท. ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนทางเข้า–ออก ทิศใต้ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งตรวจสอบแล้วไม่พบว่าได้รับอนุญาตให้ดำเนินการจาก ทอท.แต่อย่างใด จึงดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้ที่ทำการบุกรุกและทำให้เสียทรัพย์ ตลอดจนดำเนินคดีข้อหาอื่นใดที่เกี่ยวข้องตามข้อเท็จจริงและพฤติการณ์ที่เกิดขึ้น 

โดยยืนยันพื้นที่บริเวณที่มีการขุดท่อดังกล่าวอยู่ในการครอบครองของ ทอท.โดยชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของกรมธนารักษ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :