ไม่พบผลการค้นหา
ซีพีเอ็น ยืนยัน "โครงการเซ็นทรัล วิลเลจ" ได้รับใบอนุญาตก่อสร้างอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ได้รุกล้ำพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิหรือที่ดินของภาครัฐ

จากกรณีที่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าโครงการศูนย์การค้าเซ็นทรัล วิลเลจ ของบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ซึ่งอยู่ติดกับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีการรุกล้ำเข้ามาในเขตของกรมธนารักษ์ อีกทั้งเป็นโครงการที่อยู่ติดกับเขตทำการบิน จึงต้องขออนุญาตแบบก่อสร้างจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เพราะอาจจะส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยด้านการบินนั้น

ล่าสุด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนาฯ ได้ออกแถลงการณ์ว่า บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงให้ทราบว่าการดำเนินการทุกขั้นตอนของโครงการเป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย อีกทั้งได้ยื่นขออนุญาตจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องตามกระบวนการ การก่อสร้างได้รับใบอนุญาตและมีความปลอดภัยตามมาตรฐานความปลอดภัยในเขตการบิน ปัจจุบันไม่มีพื้นที่ใดๆ ของโครงการรุกล้ำที่ดินของภาครัฐ โดยบริษัทฯ คำนึงถึงความปลอดภัย การรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน การพัฒนาชุมชนร่วมกันต่อไปในอนาคต

อีกทั้งบริษัทฯ ได้รับฟังความคิดเห็น และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนใน ต.บางโฉลง อ.บางพลี รวมทั้งพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อร่วมกันพัฒนาชุมชนย่านสนามบินสุวรรณภูมิ

โดยทางบริษัทฯ ขอชี้แจงข้อเท็จจริงที่อาจมีการเข้าใจผิดในประเด็นต่างๆ ดังต่อไปนี้

  • เซ็นทรัล วิลเลจได้รับใบอนุญาตก่อสร้างอย่างถูกต้องตามกฎหมายจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ตัวอาคารแต่ละหลังมีขนาดพื้นที่ไม่เกิน 2,000 ตารางเมตร และมีความสูงไม่เกิน 23 เมตร บนที่ดินที่ซื้อมาจากเอกชนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ตั้งอยู่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ แต่ไม่ได้ตั้งอยู่บน หรือรุกล้ำพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิและ/หรือที่ดินของภาครัฐใดๆ


  • โครงการนี้ได้รับอนุญาตให้ก่อสร้างภายในเขตปลอดภัยในการเดินอากาศ บริเวณใกล้เคียงสนามบินสุวรรณภูมิอย่างถูกต้องตามกฎหมาย จากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย
003.jpg

ทั้งนี้ บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจะได้รับความเป็นธรรมเพื่อให้เกิดการแข่งขันอย่างเท่าเทียม ด้วยความตั้งใจอันดีที่จะทำให้โครงการเซ็นทรัล วิลเลจ เป็นลักชูรี่เอาท์เล็ต ในระดับสากล (International Luxury Outlet) จากฝีมือคนไทยเป็นที่แรกในประเทศไทย เพื่อเชิดชูอัตลักษณ์ความเป็นไทย สร้างความภาคภูมิใจในการเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการช็อปปิ้งระดับโลก ส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของประเทศ พร้อมทั้งเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยพัฒนาท้องถิ่น ให้เกิดการจ้างงานในพื้นที่ ยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนใกล้เคียง ให้ย่านสนามบินสุวรรณภูมิและพื้นที่โดยรอบเป็นเมืองสนามบินที่ดีที่สุดอีกแห่งหนึ่งของโลก