ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ระบุการเลือกตั้งเป็นเรื่องปกติ สง่างาม ไม่ได้สร้างความวุ่นวายเหมือนที่ผู้ใดคิด พร้อมติดแฮชแท็ก #อย่าเลื่อนเลือกตั้ง

กรณีกระแสข่าวการเลื่อนเลือกตั้งออกไปจากเดิมที่เคยเชื่อว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นั้น นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ แสดงความเห็นว่า การที่รองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม ยกแม่น้ำทั้งห้าขึ้นมาเพื่อเลื่อนวันเลือกตั้งนั้น ฟังดูแล้วเหมือนเป็นการทำให้การเลือกตั้งดูเป็นเรื่องสกปรกหรือเป็นเรื่องความวุ่นวาย มิควรให้ตรงกับวันที่เกี่ยวข้องกับพระราชพิธี แต่ในสังคมโลกทุกวันนี้ การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นเรื่องปกติ เป็นเรื่องสง่างาม ขณะที่การรัฐประหารกับรัฐบาลจากรัฐประหารต่างหากที่เป็นเรื่องผิดปกติ เป็นสิ่งสกปรก เป็นเรื่องน่ารังเกียจ

ดังนั้นการเลือกตั้งและกระบวนการหลังจากนั้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกแยกที่ต้องถูกเลื่อนออกไป และด้วยเหตุผลนี้ ผมจึงร่วมติดแฮชแท็กตามกระแสของผู้คนมากมายที่ไม่พอใจกับการเลื่อน การคืนอำนาจกลับไปสู่ประชาชนนี้ด้วยว่า #เลื่อนแม่มึงสิ

ทั้งนี้ ในเฟซบุ๊กพรรคอนาคตใหม่ รวมถึงกรรมการบริหารพรรค และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. หลายคนของพรรค อาทิ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค นายรังสิมันต์โรม ผู้ช่วยเลขาธิการพรรค พ.ต.ต.ชวลิต เลาหอุดมพันธ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ น.ส.นพมาศ การุญ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 กทม. ต่างโพสต์ภาพตัวเองที่มีคำว่า “อย่าเลื่อนเลือกตั้ง” คาดทับอยู่ที่ปาก พร้อมทั้งรณรงค์เชิญชวนร่วมติดแฮชแท็ก #อย่าเลื่อนเลือกตั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :