ไม่พบผลการค้นหา
อังกฤษเปิดตัวแอปพลิเคชันหาคู่สำหรับ 'วัว' เพื่อหาคู่ผสมพันธุ์ที่เหมาะสมให้แก่พวกมัน

Hectare สตาร์ทอัพด้านเกษตรกรรมของอังกฤษ เปิดตัวแอปพลิเคชันหาคู่สำหรับ วัว เพื่อให้เจ้าของปศุสัตว์หาคู่ผสมพันธุ์ให้กับวัวของตนเองโดยมีรูปแบบการเลือก 'วัว' เพื่อหาคู่เหมือนแอปพลิเคชันชื่อดังอย่าง 'Tinder'


cow.jpg

แอปพลิเคชันดังกล่าวจะช่วยให้เจ้าของปศุสัตว์ในฟาร์มกว่า 42,000 แห่งทั่วสหราชอาณาจักรหาคู่ผสมพันธุ์ที่เหมาะสมกับสัตว์ในฟาร์มของตนเองได้อย่างง่ายดายมากขึ้น โดยภายในแอปพลิเคชันดังกล่าวนั้นจะบอกรายละเอียดเกี่ยวกับเจ้าของวัว รายละเอียดของวัว และหากชื่นชอบวัวตัวไหนก็ปัดไปทางขวาเพื่อแสดงให้เห็นว่า 'สนใจ' วัวตัวดังกล่าว

ทั้งนี้แอปพลิเคชัน Tudder ยังอำนวยความสะดวกให้เจ้าของวัวทั้งคู่สามารถตกลงรายละเอียดต่างๆ รวมไปถึงการพูดคุยรายละเอียดเกี่ยวกับการซื้อขายวัวได้อีกด้วย

มาร์คัส แลมพาร์ด เจ้าของฟาร์มทางตะวันตกเฉียงใต้ของเวลล์กล่าวว่า "แอปพลิเคชันนี้สามารถทำให้การซื้อขายสัตว์เป็นเรื่องที่ง่ายมาก เพราะถ้าหากต้องเปิดตลาดสำหรับซื้อขายวัวเองนั้น กระบวนการขายต่างๆ อาจจะต้องใช้เวลานานกว่า 2 สัปดาห์ และบางครั้งไม่อาจสามารถขายวัวได้อีกด้วย"

บริษัท Hectare เป็นสตาร์ทอัพด้านเกษตรฯ ของอังกฤษ ในปี 2014 ได้เปิดตัวการซื้อขายปศุสัตว์ผ่านเวบไซต์ Sell my livestock ซึ่ง 1 ใน 3 ของฟาร์มในสหราชอาณาจักรต่างใช้บริการซื้อ-ขายปศุสัตว์ออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของ Hectare ทางบริษัทกล่าวว่า 'บางทีการหาคู่ของวัวอาจจะง่ายกว่าการหาคู่ของมนุษย์เสียอีก'

ที่มา BBC / Straitstimes

Photo by Annie Spratt on Unsplash