ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' รอฟังคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญกรณี ‘ศักดิ์สยาม’ ขาดความเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ ระบุหากไม่ผิด จะนำมาร่วมคณะรัฐมนตรีหรือไม่ ขึ้นอยู่กับ 'นายกฯ' พิจารณา ย้ำภูมิใจไทยไม่เคยขอปรับ ครม.

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ นัดวินิจฉัย ศักดิ์สยาม ชิดชอบ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ขาดความเป็นรัฐมนตรีตามรัฐธรรมนูญหรือไม่ กรณีเป็นผู้ถือหุ้นห้างหุ้นส่วนจำกัด บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น ว่า ต้องรอฟังคำวินิจฉัยจากศาลรัฐธรรมนูญ ส่วนตัวเชื่อว่าตุลาการต้องใช้เวลาอ่านพอสมควร ซึ่งตนเองได้ให้กำลังใจ ศักดิ์สยาม โดยเฉพาะในการประชุมพรรคภูมิใจไทยเมื่อวานนี้ ได้เป็นตัวแทนลูกพรรคกล่าวให้กำลังใจ 

ส่วน ศักดิ์สยาม จะเดินทางไปฟังคำวินิจฉัยด้วยตัวเองหรือไม่นั้น ตนเองไม่ทราบเนื่องจากมีขั้นตอนของศาลที่จะต้องแจ้งรายชื่อและขออนุญาตเข้ารับฟัง ซึ่งตนเองติดภารกิจไปประชุมสภาผู้แทนราษฎร อาจจะติดตามในการถ่ายทอดสดของศาลรัฐธรรมนูญก็เป็นไปได้ 

เมื่อถามว่าหากศาลวินิจฉัย ศักดิ์สยาม ไม่ผิด จะดึงตัวมาร่วมงานกับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า การปรับคณะรัฐมนตรี เป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี และอำนาจอยู่ที่นายกรัฐมนตรี ซึ่งพรรคภูมิใจไทย เคยพิสูจน์ให้เห็นแล้ว ตั้งแต่รัฐบาลที่ผ่านมาว่าเรื่องปรับคณะรัฐมนตรีไม่ใช่เป็นเรื่องขอขาดบาทตายของพรรค เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น เมื่อนายกรัฐมนตรีจะปรับค่อยมาพิจารณา ถ้าไม่ปรับก็อยู่ตามเดิม ซึ่งพรรคภูมิใจไทยไม่เคยไปขอ หากไปขอแล้วก็ไม่รู้ว่านายก จะปรับให้หรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้ไม่ใช่ เพราะเรื่องแบบนี้มีอะไรสำคัญกว่านั้นอีกมาก