ไม่พบผลการค้นหา
'ศักดิ์สยาม' เมิน 'เพื่อไทย' จับมือ 'พปชร.' ตั้งรัฐบาล​- รอ กกต.ชี้ขาดหลัง 'อนุทิน' ส่งหนังสือถาม​ขอผ่อนคลายให้ ส.ส.ไปดูแลประชาชนน้ำท่วม

ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ ประชาชนประสบปัญหาอุทกภัยในหลายพื้นที่ แต่​ ส.ส.ไม่สามารถที่จะเข้าไปช่วยเหลือได้นั้น​ จะมีการหารือนายกรัฐมนตรี​ เพื่อให้ช่วยผ่อนคลายเงื่อนไขต่างๆ​ ว่า​ เรื่องดังกล่าวเป็นอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งตนได้รับทราบปัญหาเหล่านี้จาก​ ส.ส.แล้ว​ โดย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี​ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้ทำหนังสือถามไปยัง กกต.แล้ว แต่ยังไม่ได้คำตอบซึ่งต้องรอ กกต.วินิจฉัยก่อนว่าจะออกมาอย่างไร

ทั้งนี้​ ต้องยอมรับว่า​ ปีนี้ปัญหาอุทกภัยค่อนข้างรุนแรงประชาชนได้รับความเดือดร้อน ก่อนที่ กกต.จะออกระเบียบ ส.ส.ก็ควรที่จะเข้าไปดูแลได้ แต่ก็ต้องรอ กกต.​ ก่อนว่าจะมีระเบียบออกมาอย่างไร

ส่วนกระแสข่าวกรณีที่พรรคเพื่อไทยเตรียมจะจับมือกับพรรคพลังประชารัฐ​ ในการจัดตั้งรัฐบาลครั้งหน้า ศักดิ์สยาม​ ระบุว่า​ ขอให้รอฟังเสียงจากพี่น้องประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน 

เมื่อถามว่า การจับขั้วทางการเมืองในเวลานี้ไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมใช่หรือไม่ ศักดิ์สยาม ระบุว่า จริงๆแล้วพรรคภูมิใจไทย มีเงื่อนไขเดียวคือไม่เอาพรรคการเมือง​ ที่จะแก้ไขมาตรา 112 เท่านั้น