ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ฉีดวัคซีนเข็ม 4 และตรวจหาเชื้อโควิดแบบ RT-PCR ก่อนเดินทางเยือนซาอุดีฯ อย่างเป็นทางการวันพรุ่งนี้ (25 ม.ค.) ยันไม่ใช่กลุ่มเสี่ยง หลัง 'ชัยวุฒิ' ติดโควิด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเตรียมเดินทางเยือนประเทศซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นทางการ โดยคณะจะขึ้นเครื่องที่กองบิน 2 ดอนเมืองในเวลา 07.00 น. วันที่ 25 มกราคม และเดินทางกลับถึงประเทศไทยในเวลา 08.45 น. ของวันรุ่งขึ้น

โดยนายกรัฐมนตรีได้ทำการฉีดวัคซีน โควิด-19 จากบริษัทไฟเซอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้วถือว่านายกรัฐมนตรีได้รับวัคซีน 4 เข็มตามมาตรฐานสาธารณสุข

อย่างไรก็ตามภายหลัง ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ตรวจพบเชื้อโควิด-19 โดยมีการยืนยันว่า เป็นการติดเชื้อจากการลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 20-22 ม.ค. ที่ผ่านมานั้น ในส่วนของ นายกรัฐมนตรี ไม่ได้มีภารกิจหรือการประชุมร่วมกับชัยวุฒิ แต่อย่างใดในตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

อีกทั้งในการประชุมคณะรัฐมนตรี ก็ยังเป็นการประชุมแบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์จึงไม่ใช่กลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสใกล้ชิด อีกทั้งพล.อ.ประยุทธ์ ได้มีการตรวจหาเชื้อเป็นประจำอยู่แล้ว​ และล่าสุดนายกฯ ยังได้หาเชื้อแบบ RT-PCRก่อนเดินทางไปเยือนซาอุดิีอาระเบียอีกด้วย