ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่ตำรวจยิงประชาชนผู้ประท้วงชาวเมียนมาเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บสาหัสอย่างน้อย 30 คน ในเหตุสลายการชุมนุมที่มัณฑะเลย์

สำนักข่าว ABC รายงานอ้างอิงสื่อท้องถิ่น ระบุว่า ผู้ประท้วงต่อต้านรัฐประหารในมัณฑะเลย์ของเมียนมา 2 รายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงเสียชีวิตวันนี้ (20 ก.พ.)

สื่อเมียนมาอย่าง Frontier Myanmar รายงานว่าผู้ประท้วงหนึ่งรายซึ่งคาดว่ามีอายุเพียง 18 ปี ถูกกระสุนยิงเข้าที่ศีรษะและเสียชีวิตทันที ขณะที่อีกรายถูกยิงเข้าที่หน้าอก และเสียชีวิตขณะถูกนำส่งโรงพยาบาล ขณะเดียวกันผู้ประท้วงชาวเมียนมาอีกจำนวนมากราว 30 คนได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารที่มีจำนวนกว่า 500 นาย

AFP - เมียนมา มัณฑะเลย์ รัฐประหาร ประท้วง

เหตุการณ์ความรุนแรงในครั้งนี้เกิดขึ้นที่อู่ต่อเรือยาดานาร์บอน พื้นที่ริมแม่น้ำอิรวดีในมัณฑะเลย์ โดยก่อนเหตุการณ์การยิงผู้ ประท้วงเสียชีวิตเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้แก๊สน้ำตาและกระสุนยางกับผู้ชุมนุมก่อนหน้านี้ซึ่งมีการพบปลอกกระสุนตกอยู่บนพื้นจำนวนมาก

โดยสำนักข่าวท้องถิ่นอย่างอิรวดีนิวส์ก็ได้ยืนยันการเสียชีวิตของทั้งสองอย่างเป็นทางการบนหน้าเว็บไซต์ พร้อมทั้งทีมกู้ภัยอาสาสมัครในมัณฑะเลย์ก็กล่าวยืนยันว่ามีผู้ประท้วงถูกยิงเสียชีวิตสองคนเช่นกัน

AFP - เมียนมา มัณฑะเลย์ รัฐประหาร ประท้วง


นับตั้งแต่การก่อรัฐประหารในวันที่ 1 ก.พ.เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารของเมียนมาได้ใช้มาตรการการควบคุมฝูงชนและการสลายการชุมนุมที่ยกระดับความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามประชาชน ภาคเอกชน คนดัง ไปจนถึงเจ้าหน้าที่ของภาครัฐจำนวนมากต่างพากันออกมาลงถนนประท้วงกองทัพเมียนมาอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งเกิดเหตุความรุนแรงอีกครั้งในวันนี้

AFP - เมียนมา มัณฑะเลย์ รัฐประหาร ประท้วง