ไม่พบผลการค้นหา
รัฐบาลโบลิเวียจัดขบวนพาเหรดประจำปีที่เมืองออรูโร ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของยูเนสโก เมื่อวานนี้ (10 ก.พ.) แต่เกิดอุบัติเหตุแก๊สระเบิดบนเส้นทางเดินขบวน ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

ตำรวจผู้รับผิดชอบคดีระบุว่า ต้นตอแก๊สระเบิดอาจเกิดจากร้านขายอาหารที่รวมตัวกันอยู่อย่างหนาแน่นบริเวณสองข้างถนน ซึ่งคู่ขนานกับเส้นทางเดินขบวนพาเหรดในเมืองออรูโร โดยแรงระเบิดทำให้เกิดไฟปะทุไกลในรัศมีกว่า 50 เมตรรอบจุดเกิดเหตุ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 6 ราย และผู้บาดเจ็บราว 28 ราย แต่ยังไม่มีการจับกุมหรือตั้งข้อหาผู้ขายอาหารรายใด

AP18041785646956.jpg

ขณะที่สื่อในประเทศและต่างประเทศรายงานว่า ขบวนพาเหรดเฉลิมฉลองเทศกาลประจำปีที่เมืองออรูโรของโบลิเวีย ได้รับการยกย่องจากยูเนสโกว่าเป็นหนึ่งในมรดกโลกด้านภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม หรือ 'มรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้' และเป็นเทศกาลยิ่งใหญ่ของโบลิเวียที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมชมจากทั่วโลก 

อัลวาโร การ์เซีย ลิเนรา รองประธานาธิบดีโบลิเวีย เป็นประธานในพิธีเปิดงานเฉลิมฉลองเมื่อวานนี้ โดยมีนักดนตรีและนักแสดงประมาณ 6,000 คนเข้าร่วมเดินขบวน ซึ่งประกอบด้วยการเต้นรำและการแสดงฉากต่อสู้ระหว่างอัครทูตสวรรค์มิคาอิลกับพญามารลูซิเฟอร์ อันเป็นสัญลักษณ์การต่อสู้ระหว่างความดีกับความเลวตามความเชื่อของชาวคริสต์นิกายโรมันคาทอลิก

ด้าน เอโบ โมราเลส ประธานาธิบดีโบลิเวีย ทวีตข้อความแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์แก๊สระเบิดในงานเทศกาลครั้งนี้ พร้อมทั้งกำชับให้เจ้าหน้าที่รัฐบาลให้ดำเนินการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบทั้งหมดอย่างเร่งด่วน

AP18042060070380.jpg

ที่มา: TeleSUR และ ABC News