ไม่พบผลการค้นหา
ประชาชนนับพันเข้าร่วมงานคอนเสิร์ตสวนน้ำในอู่ฮั่น หลังจากที่ไม่พบการแพร่ระบาดมาตั้งแต่ช่วงกลางเดือน พ.ค.

เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย จัดเทศกาลดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ในสวนน้ำกลางเมืองเป็นครั้งแรกหลังจากที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 มาตั้งแต่ช่วงปลายเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา มีประชาชนเข้าร่วมงานหลายพันคน โดยทั้งหมดไม่ได้การสวมหน้ากากและไม่มีมาตรการรักษาห่างทางสังคม

000_1WK0P1.jpg

คอนเสิร์ตดังกล่าวจัดขั้นที่สวนน้ำ Wuhan Maya Beach ซึ่งได้เปิดดำเนินการมาตั้งแต่เดือน มิ.ย. ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นจีนระบุว่า จำนวนนักท่องเที่ยวที่มาสวนน้ำดังกล่าวนั้นลดลง 50% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังจัดโปรโมชันลดราคาค่าเข้าสวนน้ำสำหรับผู้หญิงเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวเล่นในสวนน้ำดังกล่าว

เมืองอู่ฮั่น ศูนย์กลางการระบาดของโควิด-19 แห่งแรกของโลกได้ยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์มาตั้งแต่ช่วงต้นเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา และประชาชนกว่า 11 ล้านคนในเมืองก็กลับไปใช้ชีวิตปกติ ทั้งนี้ทางเมืองอู่ฮั่นไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่มาตั้งแต่กลางเดือน พ.ค.

การจัดคอนเสิร์ตในครั้งนี้เกิดขึ้นท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังคงมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทั่วโลก ซึ่งปัจจุบันจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลกเพิ่มขึ้นมากกว่า 22 ล้านราย และมีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 770,000 ราย โดยสหรัฐอเมริกายังคงเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดในโลก โดยมีผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว 5,655,974 ราย ขณะที่จีนพบผู้ติดเชื้อเพียง 84,888 รายและปัจจุบันจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ของจีนส่วนใหญ่เป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ

เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมาหลายรัฐในสหรัฐฯ พบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มมากขึ้นหลังจากมีการจัดปาร์ตี้ โดยในรัฐมิชิแกนพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากกว่า 100 ราย หลังจากเข้าร่วมปาร์ตี้เฉลิมฉลองวันชาติสหรัฐฯ ที่ทะเลสาบทอร์ชเลกในรัฐมิชิแกน

ที่มา CNN / globalnews / Worldometers

ข่าวที่เกี่ยวข้อง