ไม่พบผลการค้นหา
นิ้ง กุลสตรี ศิริพงษ์ปรีดา อดีตนางเอกชื่อดัง เผยอาการป่วย พบไวรัสแฝง หลังรักษาตัวโรคไขกระดูกบกพร่องมาครบปี รอลุ้นผลการตรวจชิ้นเนื้อ ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งเข้ามา

หลังเข้ารักษาตัวจากอาการป่วยไขกระดูกบกพร่อง จะครบ 1 ปีในวันที่ 11 ก.ค. นี้ อดีตนางเอกดัง นิ้ง กุลสตรี ศิริพงษ์ปรีดา วัย 46 ปี ได้เผยอาการล่าสุด หลังจากรักษาด้วยเคมีบำบัด และพบโรคแฝงเข้ามาทำร้ายร่างกาย ทำให้ต้องแอดมิตด่วน เมื่อปลายเดือนมิ.ย. จากอาการถ่ายเป็นเลือด โดย นิ้ง กุลสตรี ได้เผยอาการ ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า

"ผลตรวจชิ้นเนื้อออกแล้ว แต่แบบหยาบ คือ CMV / ไวรัสแอบแฝง จะชอบออกมาทำลายในช่วงที่ภูมิต่ำ ไวรัสนี้สามารถทำลายได้ทั่วร่างกาย แต่นิ้งได้รับโชค โดนที่ลำไส้ใหญ่ ความยาวประมาณ 10 กว่าเซนติเมตร เป็นจุดแผลร้อยกว่าจุด ซึ่งไม่สามารถใช้เลเซอร์จี้รักษา หรือ แม็กได้

เนื่องจากนิ้งไม่สบายมานานพอสมควร (11/7/20 ก็ครบ 1 ปีพอดีค่ะ) ได้ใช้ยาคีโม (เคมีบำบัด) พอใช้ยาไปนานๆ เชื้อโรคแฝงก็จะเข้ามาทำลายร่างกายได้ อาจจะไม่ทุกคน แต่ก็ต้องรอผลจากการนำชิ้นเนื้อไปย้อมสีตรวจให้ละเอียดก่อนค่ะ ถึงจะรู้ผลที่แน่นอน ตอนนี้ก็ต้องนอนให้ยาเข้าทางเส้นเลือดวันละ 2 เวลา ประมาณ 21 วันค่ะ รวมถึงทานยาคีโม และยาอื่นๆ เหมือนเดิม ในช่วงให้ยา ต้องคอยตรวจเลือดเช็กเป็นประจำ เพราะผลข้างเคียงของยา อาจกดไขกระดูก, เม็ดเลือดแดง, เกล็ดเลือด และ เม็ดเลือดขาว (หน้าที่ของเม็ดเลือดขาวจะคอยทำลายเชื้อโรค) และต้องส่องกล้องลำไส้ใหญ่เพื่อเช็กเชื้อไวรัสอีกครั้ง

** ส่วนมากเป็นแค่โรคแทรกซ้อน ส่วนโรคไขกระดูกบกพร่องไม่สร้างเกล็ดเลือด การรักษาเรียบร้อยดี และ คุมอยู่ค่ะ โดยการทานยาคีโม (เคมีบำบัด) วันละ 2 เม็ดทุกวันค่ะ** 😊

** นิ้งขอบคุณทุกกำลังใจนะคะ อย่าลืมรักษาสุขภาพ / ใส่หน้ากาก / ล้างมือบ่อยๆ / พกเจลแอลกอฮอล์เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค / เว้นระยะห่างกันและกันนะคะ รัก รัก กอด กอดแน่นๆ

ดูโพสต์นี้บน Instagram

ผลตรวจชิ้นเนื้อออกแล้ว แต่แบบหยาบ คือ CMV / ไวรัสแอบแฝง จะชอบออกมาทำลายในช่วงที่ภูมิต่ำ ไวรัสนี้สามารถทำลายได้ทั่วร่างกาย แต่นิ้งได้รับโชค โดนที่ลำไส้ใหญ่ ความยาวประมาณ 10 กว่าเซนติเมตร เป็นจุดแผลร้อยกว่าจุด ซึ่งไม่สามารถใช้เลเซอร์จี้รักษา หรือ แม็กได้ เนื่องจากนิ้งไม่สบายมานานพอสมควร (11/7/20 ก็ครบ 1 ปีพอดีค่ะ) ได้ใช้ยาคีโม (เคมีบำบัด) พอใช้ยาไปนานๆ เชื้อโรคแฝงก็จะเข้ามาทำลายร่างกายได้ อาจจะไม่ทุกคน แต่ก็ต้องรอผลจากการนำชิ้นเนื้อไปย้อมสีตรวจให้ละเอียดก่อนค่ะ ถึงจะรู้ผลที่แน่นอน ตอนนี้ก็ต้องนอนให้ยาเข้าทางเส้นเลือดวันละ 2 เวลา ประมาณ 21 วันค่ะ รวมถึงทานยาคีโม และยาอื่นๆเหมือนเดิม ในช่วงให้ยา ต้องคอยตรวจเลือดเช็คเป็นประจำ เพราะผลข้างเคียงของยา อาจกดไขกระดูก, เม็ดเลือดแดง, เกล็ดเลือด และ เม็ดเลือดขาว (หน้าที่ของเม็ดเลือดขาวจะคอยทำลายเชื้อโรค) และต้องส่องกล้องลำไส้ใหญ่เพื่อเช็คเชื้อไวรัสอีกครั้ง ** ส่วนมากเป็นแค่โรคแทรกซ้อน ส่วนโรคไขกระดูกบกพร่องไม่สร้างเกล็ดเลือด การรักษาเรียบร้อยดี และ คุมอยู่ค่ะ โดยการทานยาคีโม (เคมีบำบัด) วันละ 2 เม็ดทุกวันค่ะ** 😊 ** นิ้งขอบคุณทุกกำลังใจนะคะ อย่าลืมรักษาสุขภาพ / ใส่หน้ากาก / ล้างมือบ่อยๆ / พกเจลแอลกอฮอล์เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค / เว้นระยะห่างกันและกันนะคะ รัก รัก กอด กอดแน่นๆ ❤️

โพสต์ที่แชร์โดย Kulsatree Siripongpreeda (@kulsatrees) เมื่อ

ทั้งนี้ นิ้ง กุลสตรี พบรอยช้ำตามร่างกายหลายจุด เป็นสีเขียวอ่อนๆ โดยไม่ทราบสาเหตุ จึงเข้าพบแพทย์ เมื่อเดือน ก.ค. ปีที่แล้ว ก่อนจะพบว่า เป็นโรคไขกระดูกบกพร่อง และเข้ารับการรักษาตัวที่ โรงพยาบาลศิริราช โดยมีสามี นาวาอากาศเอกไพรัตน์ อินทรศักดิ์ คอยดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งเธอได้ออกมาอัปเดตอาการป่วยให้แฟนๆ ที่ติดตามได้ทราบเป็นระยะ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :