ไม่พบผลการค้นหา
อดีตนักแสดงชื่อดัง 'นิ้ง - กุลสตรี ศิริพงษ์ปรีดา' ป่วยไม่ทราบชื่อโรค แพทย์ระบุประสบภาวะ ไขกระดูกในร่างกายไม่สามารถสร้างเกล็ดเลือดได้ด้วยตัวเอง เกิดรอยช้ำตามร่างกาย เกล็ดเลือดต่ำ ต้องรอปลูกถ่ายสเต็มเซลล์

นิ้ง - กุลสตรี ศิริพงษ์ปรีดา วัย 46 ปี อดีตนางเอกดังยุค 90 บรรยายอาการป่วยและการรักษาของตนผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราชปิยะมหาการุณย์ โดยไม่ระบุโรคที่เป็น แต่ช่วงหนึ่งของการเขียนข้อความระบุว่าต้องทำการปลูกถ่ายสเต็มเซลล์ หลังจากเจาะเลือดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา

โดยก่อนหน้านี้ นิ้ง พบรอยช้ำตามร่างกายหลายจุด เป็นสีเขียวอ่อนๆ โดยไม่ทราบสาเหตุ จึงเข้าพบแพทย์ เพื่อทำการรักษาอาการเบื้องต้นที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา แพทย์เจาะเลือดไปตรวจแล้ว แต่ยังไม่พบสาเหตุของโรค จึงประสานขอย้ายมาที่โรงพยาบาลศิริราชฯ

นิ้ง กุลสตรีนิ้ง กุลสตรี.jpg

ในโพสต์ดังกล่าว นิ้ง ระบุว่า แพทย์ตรวจพบภาวะไขกระดูกในร่างกายไม่สามารถสร้างเกล็ดเลือดได้ด้วยตัวเอง (วัดเกล็ดเลือดได้ 6,000 จากคนปกติ 150,000) ทำให้รู้สึกวูบง่าย หากเป็นแผลเลือดจะหยุดไหลยาก และเกิดแผลช้ำตามร่างกายอย่างรุนแรง เบื้องต้นต้องให้เกล็ดเลือดของคนอื่นในการรักษาปลายทาง เพื่อให้มีแรง โดยเลือดที่ให้แต่ละครั้งจะอยู่ได้ประมาณ 3-4 วัน

สำหรับการรักษาจะแบ่งเป็นทั้งหมด 3 ครั้ง แต่ละครั้งใช้เวลา 2-3 อาทิตย์ ซึ่งคุณหมอต้องเจาะท่อที่ติดกับเส้นเลือดใหญ่บริเวณต้นแขนด้านในกลับบ้านไปด้วย โดยต้องทำการฉีดยา 7 วันติดต่อกันเพื่อล้างไขกระดูกในร่างกายออกให้หมด หลังจากนั้นร่างกายจะเริ่มฟื้นฟูใหม่ และช่วงสุดท้ายของการรักษาจะต้องได้รับการปลูกถ่ายสเต็มเซลล์ โดยอาจจะใช้ข้องพี่ หรือ น้อง หรือคนที่มาบริจาคโลหิต ขึ้นอยู่กับว่าร่างกายจะเข้ากับของใครได้ และขณะนี้ยังวินิจฉัยไม่ได้ว่า อดีตนางเอก ป่วยด้วยโรคอะไร

นิ้ง กุลสตรี 2.jpg

ปัจจุบัน นิ้ง กุลสตรี แต่งงานมีครอบครัว และประกอบอาชีพเป็นแอร์โฮสเตส สายการบินแอร์เอเชียมากว่า 10 ปีแล้ว


ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก : NickyNink Siripongpreeda