ไม่พบผลการค้นหา
สินค้าน้ำดื่มวิตามิน จากยันฮี ระงับการฉายโฆษณาผ่านเนชั่น ชี้มีการพิจารณาและปรับรูปแบบการประชาสัมพันธ์ ย้ำบริษัทรับฟังเสียงผู้บริโภค

บริษัท ยันฮี วิตามิน วอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ น้ำวิตามิน ยันฮี วิตามินวอเตอร์ และเป็นบริษัทในเครือโรงพยาบาลยันฮี ประกาศถอดโฆษณาสินค้าของบริษัทออกจากสำนักข่าวเนชั่นทีวี

ในประกาศที่ลงวันที่ 23 ส.ค. มีใจความช่วงต้นระบุว่า บริษัทได้ทบทวนถึงสถานการณ์และแนวทางในการทำการตลาดของสินค้า ก่อนตัดสินใจระงับการโฆษณากับเนชั่นทีวี ทันที พร้อมพิจารณารูปแบบการประชาสัมพันธ์สินค้าในช่องทางอื่นๆ ที่เหมาะสม นอกจากนี้ ยันฮี วอเตอร์ ยังย้ำว่า บริษัทให้ความสำคัญกับเสียงสะท้อนของผู้บริโภคและพร้อมปรับปรุงวิธีการโฆษณาให้ดียิ่งขึ้นตามที่เห็นสมควร

ก่อนหน้านี้ แพลตฟอร์มให้บริการรับส่งอาหารอย่าง ฟู้ดแพนด้า ก็ออกมาระงับการโฆษณากับสำนักข่าวเนชั่นทีวีเช่นเดียวกัน

ยันฮี.jpg

แม้ไม่ได้ให้เหตุผลอย่างชัดเจน เพียงแต่กล่าวว่า มีการพิจารณาและทบทวนปรับแผนการตลาด พร้อมอ้างอิงความคิดเห็นของผู้บริโภค แต่เชื่อได้ว่ากระแสการถอดโฆษณาครั้งนี้ของหลายบริษัทมาจากกระแสการแบนสินค้าที่โฆษณาบนช่องเนชั่น ทีวี ของประชาชน

ท่าทีดังกล่าวเกิดขึ้น หลังเกิดเหตุการณ์ที่มีผู้ร่วมชุมนุมกับ 'คณะประชาชนปลดแอก' เมื่อวันที่ 16 ส.ค. โพสต์ข้อความระบุว่า ตนเองได้ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวจากช่อง New 18 แต่สัมภาษณ์ดังกล่าวกลับไปฉายอยู่บนช่องเนชั่น ทีวี อีกทั้ง ผู้ดำเนินรายการข่าว ยังพาดพิงว่าตัวผู้ให้สัมภาษณ์หนีผู้ปกครองมาชุมนุม

เมื่อข้อความดังกล่าวกลายเป็นไวรัลไปทั่วโลกโซเชียลมีเดีย จึงมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์รวมไปถึงกระแสการแบนสินค้าที่โฆษณากับช่องทีวีดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง;