ไม่พบผลการค้นหา
ประชาชนและเจ้าของกิจการในอังกฤษหนุนแผนขยายเวลาเปิดผับในวันเสกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน มาร์เคิล พระคู่หมั้น เพื่อจะได้มีโอกาสร่วมดื่มถวายพระพรนานขึ้น

แอมเบอร์ รัดด์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของสหราชอาณาจักร ประกาศขยายเวลาเปิดผับ บาร์ และกิจการที่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในอังกฤษและเวลส์ในวันที่ 18-19 พ.ค.2561 เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนร่วมเฉลิมฉลองทั้งก่อนและหลังพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน มาร์เคิล พระคู่หมั้นซึ่งเป็นนักแสดงชาวอเมริกัน ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 พ.ค.ที่วิหารเซนต์จอร์จของพระราชวังวินด์เซอร์

เว็บไซต์เดอะเทเลกราฟรายงานว่า คำสั่งขยายเวลาจะทำให้ผับต่างๆ จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่อจากเวลาปิดทำการปกติที่ 23.00 น. ไปจนถึงเวลา 01.00 น. ของวันถัดไปได้ และวันที่ 19 พ.ค.ยังเป็นกำหนดแข่งขันฟุตบอลเอฟเอคัพรอบชิงชนะเลิศอีกด้วย

แฮร์รี-เมแกน

บริจิด ซิมมอนส์ ประธานสมาคมผับและบาร์แห่งสหราชอาณาจักร แถลงสนับสนุนคำสั่งของรัฐบาลอังกฤษ โดยระบุว่า มาตรการดังกล่าวช่วยให้ประชาชนสามารถดื่มอวยพรให้แก่เจ้าชายและพระชายาในอนาคต ทั้งยังช่วยส่งเสริมวิถีชีวิตและการประกอบธุรกิจของผู้ผลิตและจำหน่ายเบียร์ในประเทศอีกด้วย

ขณะที่สำนักข่าวบีบีซีรายงานด้วยว่าอังกฤษมีคำสั่งขยายเวลาเปิดผับบาร์ในโอกาสสำคัญๆ ที่ถือเป็นวาระแห่งชาติมาก่อนแล้ว รวมถึงพิธีเสกสมรสเจ้าชายวิลเล��ยมและเคท มิดเดิลตัน ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์เมื่อปี 2554 และวันครบรอบ 70 ปีการขึ้นครองราชย์ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบ็ธที่ 2 เมื่อปี 2559

ด้านสำนักพระราชวังเคนซิงตันเผยแพร่รายละเอียดพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รีและพระคู่หมั้นเพิ่มเติมมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยระบุว่า แขกผู้มีเกียรติ 2,640 คนจากในประเทศและต่างประเทศ จะเข้าร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีดังกล่าว ส่วนผู้ที่ได้รับเชิญนอกเหนือจากเชื้อพระวงศ์และบุคคลสำคัญในรัฐบาลแล้ว ยังรวมถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ ผู้นำการเคลื่อนไหวทางสังคม ตัวแทนองค์กรการกุศล และนักเรียนจากโรงเรียนในเขตพระราชวังวินด์เซอร์ด้วย

โบสถ์เซนต์จอร์จ

(AFP: วิหารเซนต์จอร์จเป็นสถานที่จัดพิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน มาร์เคิล)

อ่านเพิ่มเติม: