ไม่พบผลการค้นหา
​เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน มาร์เคิล พระคู่หมั้น ออกงานคู่กันครั้งแรก นับตั้งแต่ประกาศหมั้น ขณะที่สื่ออังกฤษรายงานว่ามาร์เคิลต้องได้รับการฝึกฝนเรื่องการรับมือกับ สถานการณ์เสี่ยงภัยเพื่อเตรียมพร้อมเป็นพระชายาในอนาคต

เจ้าชายแฮร์รี พระโอรสในเจ้าฟ้าชายชาร์ลส มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษและเมแกน มาร์เคิล นักแสดงชาวอเมริกัน พระคู่หมั้น ออกงานการกุศลเนื่องในวันเอดส์โลกที่นอททิงแฮม ซึ่งเป็นโครงการที่เจ้าหญิงไดอานาสนับสนุน และไปเยี่ยมโรงเรียนใกล้เคียง ซึ่งเป็นการออกงานคู่กันครั้งแรกของทั้งคู่นับตั้งแต่มีการประกาศจะเสกสมรสกันในปีหน้า

ก่อนหน้านี้เลขาธิการด้านสื่อของเจ้าชายแฮร์รีเปิดเผยว่า เจ้าชายแฮร์รีจะแนะนำมาร์เคิลให้รู้จักกับกลุ่มเยาวชนที่พระองค์รู้จักจากการศึกษาและทำงานต่อต้านความรุนแรงในเยาวชน ซึ่งพระองค์ผูกพันเป็นพิเศษ และมาร์เคิลก็ตื่นเต้นที่จะได้พบกับกลุ่มเยาวชนเหล่านี้ที่เจ้าชายแฮร์รีทรงกล่าวถึงอยู่บ่อยๆ และการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ในอังกฤษก็ถือเป็นการทำความรู้จักประเทศที่จะกลายมาเป็นบ้านใหม่ของเธอด้วย

AP17335414540170.jpg

นอกจากจะต้องทำความรู้จักกับอังกฤษมากขึ้นแล้ว มาร์เคิลยังต้องเข้ารับการอบรมเกี่ยวกับชีวิตราชวงศ์อังกฤษด้วย โดยเธอจะต้องได้รับการฝึกฝนจากหน่วยรบพิเศษทางอากาศแห่งกองทัพอังกฤษ หรือ SAS ให้สามารถรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินทุกรูปแบบในฐานะที่เป็นสมาชิกราชวงศ์ อังกฤษ เช่น จะต้องปฏิบัติตัวอย่างไรหากถูกจับเป็นตัวประกัน หรือต้องทำอย่างไร เมื่อไม่มีหน่วยคุ้มกันอยู่ใกล้ๆ ซึ่งเป็นการฝึกด้านความปลอดภัยที่สมาชิกราชวงศ์อังกฤษหลายคนผ่านกันมาแล้ว

นอกจากนี้ มาร์เคิลยังต้องปรับตัวให้ชินกับการมีองครักษ์คุ้มกันอยู่ตลอดเวลา ไม่สามารถใช้ชีวิตอิสระได้อย่างที่เคยเป็น จะต้องทำทุกอย่างตามตารางเวลา ไม่ว่าจะไปหาหมอฟันหรือทำผม เพื่อให้หน่วยราชองครักษ์ตรวจสอบความปลอดภัยและสำรวจทางหนีฉุกเฉินไว้ก่อน ซึ่งเป็นสิ่งที่เจ้าหญิงไดอานาทรงเคยเปิดเผยว่า ไม่พอพระทัยอย่างมาก

AP17335423657476.jpg


AP17335411680354.jpg

ภาพ AP