ไม่พบผลการค้นหา
สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธฯแห่งอังกฤษทรงออกแถลงการณ์ระบุ ทรงยอมรับการตัดสินใจของดยุกและดัสเซสแห่งซัสเซกส์ที่ทั้งคู่ต้องการใช้ชีวิตอิสระและลดบทบาทหน้าในฐานะสมาชิกราชวงศ์

สมเด็จพระบรมราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ทรงมีแถลงการณ์เกี่ยวกับการลดบทบาทในฐานะสมาชิกราชวงศ์ระดับสูงของเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน มาร์เคิล ดยุกและดัชเซสแห่งซัสเซ็กส์ ซึ่งมีใจความว่า พระองค์ทรงเคารพการตัดสินใจของเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน ที่ต้องการใช้ชีวิตครอบครัวอย่างอิสระ และทรงยอมรับที่ทั้งคู่จะใช้ชีวิตที่เปลี่ยนบทบาทหน้าที่ในครั้งนี้ ทั้งในแคนาดาและในสหราชอาณาจักร

ในแถลงการณ์ของสำนักพระราชวังที่อ้างถึงสมเด็จพระราชินีนาถฯ ยังระบุว่า ทางสมาชิกราชวงศ์และพระองค์ทรงสนับสนุนเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกนในการเริ่มต้นชีวิตใหม่ในบทบาทครอบครัวใหม่ แม้ว่าทางครอบครัวของพระองค์ยังอยากให้ทั้งคู่ปฏิบัติราชกรณียกิจเต็มเวลาในฐานะสมาชิกราชวงศ์ก็ตาม

สมเด็จพระราชินีฯ ยังทรงมีพระกระแสรับสั่งว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่ซับซ้อนที่ทางราชวงศ์ต้องหาทางแก้ไข และยังมีงานบางอย่างที่ต้องทำให้เสร็จ ซึ่งพระองค์จะทรงมีพระบรมราชวินิจฉัยในเร็วๆ นี้อีกครั้งหนึ่ง

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน มาร์เคิล ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ ประกาศจะลดบทบาทในการปฏิบัติราชกรณียกิจในฐานะสมาชิกราชวงศ์ระดับสูงของอังกฤษ ซึ่งทั้งคู่ระบุเหตุผลว่าต้องการที่จะใช้ชีวิตครอบครัวที่อิสระและเป็นอิสรภาพทางการเงินจากราชวงศ์ รวมไปถึงยังปรารถนาที่จะหารายได้เพื่อเลี้ยงดูครอบครัวตนเองในอนาคตอีกด้้วย

ที่มา BBC / apnews

ข่าวที่เกี่ยวข้่อง