ไม่พบผลการค้นหา
ทางการเกาหลีใต้พบผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาฯ รายใหม่ พบเพิ่งเดินทางกลับจากไทยเมื่อ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา และมีเริ่มมีไข้ในวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะยอดผู้ติดเชื้อไวรัสฯ ทั่วโลกพุ่งไปกว่า 20,000 ราย

หน่วยงานควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ แถลงว่า เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนารายล่าสุดเป็นหญิงสาว วัย 42 ปี โดยผู้ป่วยคนดังกล่าวเดินทางกลับมาจากประเทศไทยเมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะเริ่มมีไข้และอาการหนาวสั่นเมื่อวันที่ 25 ม.ค. หลังจากเข้ารับการรักษาเบื้องต้นอาการไม่ดีขึ้น และตรวจพบว่ามีการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019-nCoV เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (3 ก.พ.)

ทั้งนี้หน่วยงานควบคุมโรคฯกำลังเร่งติดตามว่า เธอเดินทางไปยังสถานที่ใดและมีการติดต่อกับใครบ้างในช่วงที่ผ่านมาเพื่อติดตามการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯไปยังที่ต่างๆ 

ปัจจุบันเกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อไวรัสฯ แล้วจำนวน 16 คน ซึ่งส่วนใหญ่มีประวัติการเดินทางและอาศัยอยุ่ในเมืองอู่ฮั่นของจีนมาก่อน

ในวันนี้( 4 ก.พ.) รัฐบาลเกาหลีใต้มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ชาวต่างชาติที่เดินทางมาจากมณฑลหูเป่ยเข้าประเทศเพื่อเป็นการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสฯในเกาหลีใต้

ขณะที่ทางสายการบินโคเรียนแอร์ของเกาหลีใต้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินจากโซลไปอู่ฮั่นตั้งแต่วันที่ 24 ม.ค. - 27 มี.ค. และปรับลดเที่ยวบินจากเกาหลีใต้ไปยังเมืองต่างๆของจีนด้วยเช่นกัน

วันนี้คณะกรรมธิการสาธารณสุขของจีนรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาถึงวันที่ 3 ก.พ.ระบุว่า มียอดผู้ติดเชื้อไวรัสฯในจีน 20,438 ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตในจีนเพิ่มขึ้นเป็น 425 คน

ทั้งนี้ตัวเลขยอดผู้ติดเชื้อไวรัสฯทั่วโลกเพิ่มขึ้นเป็น 20,622 คนจาก 23 ประเทศทั่วโลก และผู้เสียชีวิตทั่วโลกมีทั้งหมด 427 คน ซึ่งในวันนี้พบผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสฯ นอกประเทศจีนแผ่นดินใหญ่เพิ่มอีก 1 รายในฮ่องกง

ที่มา yonhap / koreatimes 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง