ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - แอปฯ จีนวางมาตรการไม่เปิดเผยเบอร์โทรลูกค้า - Short Clip
World Trend - เทนเซ็นต์เตรียมแจ้งเตือนเด็กซื้อเกมเยอะ - Short Clip
World Trend - 'แอปเปิล' ลดราคาผลิตภัณฑ์หลังจีนปรับภาษี - Short Clip
World Trend - จีนจัดแสดงอุปกรณ์เพื่อความมั่นคงสุดล้ำ - Short Clip
World Trend - ถุงเท้าอัจฉริยะช่วยทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้น - Short Clip
World Trend - 'ปารีส' ห้ามรถดีเซลเก่าเข้าเมือง หวังลดมลพิษ - Short Clip
World Trend - อีคอมเมิร์ซ​จีนกระตุ้นเทรนด์ฮิตนางแบบต่างชาติ - Short Clip
World Trend - 'เทนเซ็นต์' ตรวจสอบเข้มผู้เล่นเกมออนไลน์ - Short Clip
World Trend - ทวิตเตอร์ทดสอบให้เลือกเรียงทวีตตามลำดับเวลา - Short Clip
World Trend - เตรียม​จัดการแข่งรถหญิงล้วนในปี 2019 - Short Clip
World Trend - Lovot หุ่นยนต์ที่น่ารักที่สุดในงาน CES 2019 - Short Clip
World Trend - ชาวเน็ตจีนฮิต 'กรุ๊ปแชตด่าตัวละคร' - Short Clip
World Trend - ใส่ Adidas รุ่นใหม่ขึ้นรถสาธารณะฟรี - Short Clip
World Trend - รายได้เสียวหมี่ไตรมาสแรกปีนี้โต 27% - Short Clip
World Trend - เอฟบีไอสอบกรณี 'สมอลเลตต์' พ้นผิดปริศนา - Short Clip
World Trend - ชนชั้นกลางจีนไม่มีลูกคนที่ 2 เพราะค่าใช้จ่ายสูง - Short Clip
World Trend - เตรียมจัดงาน AKB48 Group Asia Festival 2019 - Short Clip
World Trend - iPal หุ่นยนต์เพื่อนรักสำหรับเด็กในจีน - Short Clip
World Trend - ลุ้น 'ฟ่านปิงปิง' กลับมาปรากฏตัวช่วงวันเกิด - Short Clip
World Trend -​ 'ปารีส' ห้ามรถเก่าเข้าเมือง แต่ 'มาดริด' ยกเลิกแผนนี้ - Short Clip
World Trend - จีนผ่านกม.อีคอมเมิร์ซ เตรียมบังคับใช้ 2019 - Short Clip
Sep 4, 2018 16:31

จีนผ่านกฎหมายกำกับดูแลอีคอมเมิร์ซแล้ว โดยมุ่งปกป้องทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย

จีนผ่านกฎหมายกำกับดูแล 'อีคอมเมิร์ซ' แล้ว โดยตั้งเป้าที่จะปรับปรุงมาตรการควบคุมการซื้อขาย ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ให้รัดกุมยิ่งขึ้น

โดยกฎหมายฉบับนี้ตั้งเป้าที่จะปกป้องสิทธิและผลประโยชน์ของทุกฝ่าย ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ตลอดจนรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อยในตลาด รวมไปถึงการกำชับให้ผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซทั้งหลายปกป้องสิทธิ ผลประโยชน์ และข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าด้วย

กฎหมายดังกล่าวไม่เพียงครอบคลุมถึงแพลตฟอร์ตดังอย่าง เถาเป่า เว็บไซต์ค้าปลีกของอาลีบาบา เท่านั้น แต่ยังครอบคลุมถึงโซเชียลเน็ตเวิร์กอย่าง วีแชท โดยระบุให้ผู้ประกอบที่ครองตลาดทุกรายต้องไม่จำกัดการแข่งขันในตลาด

หากผู้ประกอบการรายใดจำกัดการทำธุรกรรม ทางใดทางหนึ่ง บนแพลตฟอร์มใดก็ตาม อาจถูกปรับตั้งแต่ 500,000 หยวน ถึง 2 ล้านหยวน หรือเท่ากับ 2,400,000 ถึง 9,600,000 บาท

สำหรับกฎหมายอีคอมเมิร์ซของจีนจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 มกราคม 2019

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog