ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - 'อ้ายฉีอี้' เล็งจับตลาดนอกจีน - Short Clip
Day Break - สินค้าเกาหลียังคงได้รับความนิยมในไทย - Short Clip
Day Break - ​เกาะสิมิลันจำกัด นทท.-ห้ามพักค้างคืน - Short Clip
Day Break - ยูทูบ 'ป๊อบอัปสเปซ' สวรรค์ของเหล่าครีเอเตอร์ - Short Clip
Day Break - วงการแฟชั่นร่วมกู้โลก - Short Clip
Day Break - Qatar Airways แชมป์ 5สมัยสายการบินดีสุดในโลก - Short Clip
Day Break - โปรโมชันเพียบในงาน 'เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก' ครั้งที่ 24 - Short Clip
Day Break - ผลสำรวจพบ 'ทักษะทรัพยากรบุคคลไทยดีขึ้น' - Short Clip
Day Break - 'เชนจ์ 2561' จัด 4 คอนเสิร์ตใหญ่รับปี 62 - Short clip
Day Break - สนุกกับนิทรรศการศิลปะจีนในรูปแบบมัลติมีเดีย - Short Clip
Day Break - เผยผลสำรวจคนไทยใช้อินเทอร์เน็ตทำอะไรบ้าง - Short Clip
Day Break - มหิดลเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตร ผลิตพลาสติกย่อยสลายได้ - Short Clip
Day Break - 'กะเพราไข่ดาว' เมนูไทยที่คนญี่ปุ่นเลิฟ - Short Clip
Day Break - รวมกิจกรรมรับเทศกาลแห่งความรัก - Short Clip
Day Break - 'จ๊อบไทย' เผยเทคนิคมัดใจคนทำงานยุคใหม่ - Short clip
Day Break - ตามรอยอารยธรรมสยามที่ 'เมืองโบราณ' - Short Clip
Day Break - 'ทรู' เปิดออฟฟิศดิจิทัลใหญ่สุดในอาเซียน - Short Clip
Day Break - เลือกกระเช้าปีใหม่ ให้ปลอดภัยได้สุขภาพ - Short Clip
Day Break - เปิดวาร์ปจุดเช็กอิน ทำกิจกรรมว้าวรับปีใหม่ - Short Clip
Day Break - คนโสดมีเฮ! Facebook เปิดฟีเจอร์หาคู่ในไทย - Short Clip
Day Break - ​'อ้ายฉีอี้' เล็งจับตลาดนอกจีน - Short Clip
Jun 28, 2019 15:29

สตรีมมิงดังจากจีน 'อ้ายฉีอี้' ทำยอดสมาชิกแบบจ่ายรายเดือนทะลุเป้า 100 ล้านคน มุ่งหน้าจับตลาดนอกประเทศไปลำดับถัดไป

อ้ายฉีอี้ สตรีมมิงดังสัญชาติจีน ที่ถูกยกให้เป็น 'เน็ตฟลิกซ์ของจีน' ประกาศเดินหน้าเจาะตลาดต่างประเทศ หลังทำยอดสมาชิกแบบเสียค่าใช้จ่ายทะลุ 100 ล้านคน โดยเล็งจะบุกตลาดโซนอเมริกาเหนือและญี่ปุ่นเป็นลำดับถัดไป หวังทำรายได้แซงคู่แข่งจากจีนด้วยกันอย่าง เทนเซ็นต์ วิดีโอ และโยวคู่ ถู่โต้ว ของอาลีบาบา

นอกจากนี้ บริษัทยังหวังจะเผยแพร่คอนเทนต์ในตลาดอื่น ๆ ที่สนใจภาพยนตร์ ซีรีส์ หรือรายการทีวีภาษาจีนกลางเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เช่น สิงคโปร์และเกาหลีใต้ ด้วย โดยโปรแกรมต่าง ๆ ผลิตโดยอ้ายฉีอี้เอง และมีรูปแบบหลากหลาย ซึ่งส่วนหนึ่งเน้นจับกลุ่มผู้ชมต่างจังหวัดและผู้สูงอายุเป็นหลัก

เมื่อเปรียบเทียบกัน อีกบริการมาแรงอย่าง เทนเซ็นต์ วิดีโอ เพิ่งประกาศเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ว่ายอดสมาชิกอยู่ที่ 89 ล้านคน ขณะที่ เน็ตฟลิกซ์ ระบุเมื่อเดือนมกราคมว่า มีสมาชิก 139 ล้านคน ใน 190 ประเทศทั่วโลก ปัจจุบัน อ้ายฉีอี้เจาะตลาดต่างประเทศโดยการจับมือกับผู้ให้บริการสตรีมมิงในประเทศนั้น ๆ แล้วออกอากาศร่วมกัน


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog