ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - ญี่ปุ่นผลิตหน้ากากเหมือนคนจริง - Short Clip
World Trend - ‘ตู้บริจาคอัตโนมัติ’ เพื่อผู้ยากไร้ในต่างแดน - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นอนุมัติ 'อนุบาลฟรี' แก้อัตราเกิดต่ำ - Short Clip
World Trend - ‘ครูหุ่นยนต์’ ช่วยสอนในโรงเรียนอนุบาลจีน - Short Clip
World Trend - อิสราเอลพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าหุบล้อได้ - Short Clip
World Trend - อีคอมเมิร์ซ​จีนกระตุ้นเทรนด์ฮิตนางแบบต่างชาติ - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊กอธิบายวิธีเลือกแสดงโฆษณา - Short Clip
World Trend - รีไซเคิล ‘หมากฝรั่งเคี้ยวแล้ว’ ให้เป็นรองเท้า - Short Clip
World Trend - ปารีส นำร่องยุโรปเปิดบริการเช่า ‘สกูตเตอร์ไฟฟ้า’ - Short Clip
World Trend - หัวเว่ย ยอดขายพุ่ง 15 เปอร์เซ็นต์ในครึ่งปีแรก - Short Clip
World Trend - 'รองเท้าผ้าใบ' เทรนด์สุขภาพมนุษย์เงินเดือน - Short Clip
World Trend - สหรัฐฯ รวมลงทุนผลิตเนื้อในแล็บของอิสราเอล - Short Clip
World Trend - เทรนด์รถยนต์ไฟฟ้าในมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39- Short Clip
World Trend - ‘บาร์บี้’ เผยอาชีพใหม่ ‘วิศวกรหุ่นยนต์’- Short Clip
World Trend - ผู้ใช้ไอจีหลายร้อยสูญเงินหลังถูกหลอกลงทุน - Short Clip
World Trend - ‘หุ่นยนต์หมอน’ ช่วยกล่อมให้นอนหลับสบาย - Short Clip
World Trend - Grab ฟิลิปปินส์ห้ามคนขับยกเลิกผู้โดยสาร - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นห้ามคนเมาใช้โดรน - Short Clip
World Trend - แอปเปิลเปิดตัวไอโฟนใหม่รองรับ 2 ซิม - Short Clip
World Trend - รถพลังงานไฟฟ้าจะถูกกว่ารถใช้น้ำมันใน 7 ปี - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นสร้างเทรนด์ใหม่ ‘ทำงานในเต็นท์’ - Short Clip
Oct 16, 2018 16:30

ที่ญี่ปุ่นตอนนี้ พนักงานบริษัทหลายคนไม่จำเป็นต้องไปทำงานในออฟฟิศบนตึกระฟ้าอีกต่อไป เพราะมีการเปิดพื้นที่ทำงานใหม่ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นในเต็นท์หรือห้องคาราโอเกะ

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ปัจจุบันได้มีสถานที่ทำงานแปลกใหม่เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากในญี่ปุ่น หลังจากที่หลายบริษัทพยายามกระตุ้นให้พนักงานผละออกจากโต๊ะทำงาน พร้อมให้อิสระในการทำงานจากที่ไหนก็ได้ จนเกิดเป็นเทรนด์ธุรกิจใหม่ที่น่าจับตา

โดยบริษัท สโนว์ พีก บิสซิเนส โซลูชันส์ ได้ให้บริการเต็นท์ทำงานกลางแจ้ง ซึ่งเป็นที่ถูกใจของพนักงานหลายคน รวมถึงพนักงานของบริษัทซอฟต์แวร์ขนาดใหญ่อย่าง ‘เอสเอพี’ ในย่านมารุโนอูจิ ที่เผยว่า การประชุมบนพื้นหญ้าท่ามกลางแสงแดดอันอบอุ่นเช่นนี้ทำให้เกิดไอเดียธุรกิจใหม่มากมาย ขณะที่ประธานบริษัทผู้ให้บริการมองว่า ปัจจุบันมนุษย์อยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยเอไอและหุ่นยนต์ มนุษย์จึงควรทำสิ่งที่สร้างแรงบันดาลใจ น่าตื่นเต้น มีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น รวมถึงสิ่งที่เกี่ยวข้องกับอารมณ์ต่าง ๆ

นอกจากนั้น เทรนด์การทำงานนอกบริษัทยังรวมไปถึงการนั่งทำงานในห้องคาราโอเกะ ที่ให้บริการโดยบริษัทไดอิจิโกโช ซึ่งเป็นผู้ประกอบการคาราโอเกะรายใหญ่ที่สุดในประเทศ โดยคิดค่าบริการชั่วโมงละ 600 เยน หรือราว 180 บาท ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถเสียบปลั๊กชาร์จแล็ปท็อปขึ้นจอใหญ่ได้ หรือจะฝึกการนำเสนอโดยใช้ไมโครโฟนและกระดานได้อย่างเต็มที่ เพราะทุกห้องเก็บเสียงได้เป็นอย่างดี และยังมั่นใจได้ว่าจะไม่มีใครมาแอบดูข้อมูลลับที่เปิดใช้ทำงานอีกด้วย

อีกแห่งที่น่าสนใจคือ ห้องทำงานทางไกลที่บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ ได้ร่วมมือกับสถานีรถไฟใต้ดินในกรุงโตเกียว ติดตั้งไว้บริเวณสถานีรถไฟใหญ่ในกรุงโตเกียว โดยคิดค่าบริการ 15 นาที 200 เยน หรือราว 60 บาท ซึ่งจะช่วยให้พนักงานสามารถทำงานได้ในช่วงเวลาเร่งด่วน และต้องการสมาธิในการทำงาน

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog