ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - 'สตาร์บัคส์' มีแนวโน้มขายเครื่องดื่มผสมกัญชาที่สุด - Short Clip
World Trend - '​สตาร์บัคส์เกาหลี' ลดใช้หลอดได้ 7.5 ล้านต่อเดือน - Short Clip
World Trend - มหาเศรษฐีโลกรวยขึ้นวันละ 2,500 ล้านดอลลาร์ - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊กปรับดีไซน์ รองรับเพจธุรกิจท้องถิ่นมากขึ้น - Short Clip
World Trend - ออปโป้จดสิทธิบัตรดีไซน์ 'จอซ้อนจอ' - Short Clip
World Trend - เกาหลีเตรียมตั้งสถาบันปั้นบุคลากรซอฟต์แวร์ - Short Clip
World Trend - 'อูเบอร์' เปิดบริการเรือในมุมไบ - Short Clip
World Trend - จีนชะลอฉาย '800' หนังสงครามที่เชียร์ผิดฝั่ง - Short Clip
World Trend - ทวีตเหยียดส.ส.หญิงของทรัมป์ไม่ผิดกฎ - Short Clip
World Trend - แคลิฟอร์เนียถูกฟ้องหลังผ่านกฎหมาย 'ความเป็นกลางทางเน็ต' - Short Clip
World Trend - 'ฟาร์มไก่มีจริยธรรม' เทรนด์บริโภคไข่ของวันนี้ - Short Clip
World Trend - คาดสมาร์ตโฟนโนเกียรุ่นใหม่มีกล้องหลัง 5 ตัว - FULL EP.
World Trend - ผู้สร้าง Game of Thrones รับ มีแก้วกาแฟในฉาก - Short Clip
World Trend - ไมโครซอฟท์เตรียมป้องกันการแทรกแซงเลือกตั้งสหรัฐฯ - Short Clip
World Trend - GM เตรียมปิดโรงงานในอเมริกาเหนือ-ปลดพนง. 14,000 คน - Short Clip
World Trend - ‘สตาร์บัคส์’ เตรียมเปิดร้านใช้ภาษามือแห่งแรกในอเมริกา - Short Clip
World Trend - ความเจริญของเอไอทำร้ายประเทศกำลังพัฒนา? - Short Clip
World Trend - สปีลเบิร์กกังวล ความสำเร็จสตรีมมิงกระทบหนังโรง - Short Clip
World Trend - EU หนุนการแพทย์ฉุกเฉินด้วยเฮลิคอปเตอร์ในไทย - Short Clip
World Trend - บริษัทอังกฤษเปิดตัวแทร็กเตอร์ไร้คนขับ - Short Clip
World Trend - 'สตาร์บัคส์' เตรียมเปิด 'คาเฟ่อาหารทั้งวัน' ในจีน - Short Clip
Feb 18, 2019 05:53

ร้านกาแฟระดับโลกอย่าง 'สตาร์บัคส์' เตรียมเปิดคาเฟ่อาหารให้บริการทั้งวัน หวังกระตุ้นยอดขายในจีน โดยนำร่องที่แรกในนครเซี่ยงไฮ้

สตาร์บัคส์แถลงการเปิดตัวคาเฟ่อาหารที่เปิดให้บริการทั้งวันในประเทศจีน ซึ่งจะให้บริการทั้งเมนูอาหารเช้าควบกลางวัน หรือ บรันช์ (Brunch) ไปจนถึงเมนูค็อกเทลต่าง ๆ โดยแผนขยายการบริการครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มความได้เปรียบในการแข่งขันในตลาด โดยการเปิดตัวในเมืองเซี่ยงไฮ้ มาจากสภาวะยอดขายถดถอยที่สตาร์บัคส์ต้องเผชิญในตลาดที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่สองของโลก ท่ามกลางความกดดันของจำนวนร้านกาแฟเปิดใหม่ ทั้งยังต้องเผชิญกับบริษัทสตาร์ตอัปสัญชาติจีนอย่าง Luckin Coffee ซึ่งให้บริการจัดส่งกาแฟถึงที่ในราคาถูกและมีส่วนลดเยอะ

เบอร์ลินดา หว่อง ซีอีโอของสตาร์บัคส์จีน กล่าวว่าการเปิดตัวครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งวันสำคัญที่สตาร์บัคส์ได้นำทุกสิ่งที่ได้เรียนรู้มาตลอดจากการขายกาแฟ และความพยายามอย่างไม่หยุดยั้งในการสรรค์สร้างอาหาร มาสร้างเป็นคาเฟ่ที่มีความน่าสนใจ โดยมีการให้บริการอาหารทั้งวันและมอบประสบการณ์การดื่มแอลกอฮอล์ยามบ่ายแบบอิตาเลียนให้กับลูกค้าของสตาร์บัคส์ 

อย่างไรก็ตาม กระแสนี้ทำให้ร้านกาแฟชื่อดังระดับโลกต้องเผชิญกับคู่แข่งท้องถิ่นเพิ่มขึ้น รวมทั้ง ลักคิน คอฟฟี่ ซึ่งวางแผนเปิดสาขาใหม่กว่า 2,500 สาขาภายในปีนี้ ซึ่งจะเบียดสตาร์บัคส์ในฐานะเชนร้านกาแฟที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน โดยบรรดานักวิเคราะห์มองว่า ความพยายามในการกระตุ้นยอดขายของสตาร์บัคส์กำลังอยู่ในช่วงที่ดี และยอดขายในไตรมาสล่าสุดที่ผ่านมาก็สูงกว่าความคาดการณ์จากไตรมาสก่อนหน้า ซึ่งมาจากการเปิดสาขาใหม่ รวมไปถึงการเพิ่มบริการการจัดส่งที่ร่วมมือกับอาลีบาบาอีกช่องทางหนึ่ง

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog