ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - Black Shark 2 Pro เปิดตัว 30 ก.ค. - Short Clip
World Trend - ชาวเกาหลีใต้ใช้เครือข่าย 5G แล้ว 260,000 คน - Short Clip
World Trend - PlayStation 4 ทำยอดขายทะลุ 100 ล้านเครื่อง - Short Clip
World Trend - 'แอปเปิล' ลดราคาผลิตภัณฑ์หลังจีนปรับภาษี - Short Clip
World Trend - ชนชั้นกลางจีนไม่มีลูกคนที่ 2 เพราะค่าใช้จ่ายสูง - Short Clip
World Trend - Tag Heuer เปิดตัวสมาร์ตวอตช์สำหรับตีกอล์ฟ - Short Clip
World Trend - สมาร์ตทัปเปอร์แวร์ แจ้งเตือนได้เมื่ออาหารใกล้บูด - Short Clip
World Trend - กูเกิลเปิดตัว 'ยูทูบมิวสิก' และ 'ยูทูบพรีเมียม' - Short Clip
World Trend - แอปเปิลเปิดตัวแมคบุ๊ก 'กรีนที่สุด' - Short Clip
World Trend - อินสตาแกรมทดสอบฟีเจอร์ 'ชุมชนนักศึกษา' - Short Clip
World Trend - เครื่องเปลี่ยนขยะในบ้านให้เป็นเชื้อเพลิง - Short Clip
World Trend - แท่นชาร์จซัมซุงรุ่นใหม่รองรับการชาร์จพร้อมกัน 2 เครื่อง - Short Clip
World Trend - Mi Band 4 ขายได้ 4 ล้านชิ้น ใน 8 วัน - Short Clip
World Trend - แอปเปิลเปิดตัวไอโฟนใหม่รองรับ 2 ซิม - Short Clip
World Trend - ​จีนทดสอบรถบัสไฟฟ้าไร้คนขับ ลุยน้ำท่วมได้ - Short Clip
World Trend - อาลีบาบา หนุนหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารในจีน - Short Clip
World Trend - ผู้บริหารหัวเว่ยยัน Mate X พร้อมขาย ก.ย. - Short Clip
World Trend - อีคอมเมิร์ซ​จีนกระตุ้นเทรนด์ฮิตนางแบบต่างชาติ - Short Clip
World Trend - โจแฮนส์สัน โกย 15 ล้านดอลลาร์จากหนัง 'Black Widow' - Short Clip
World Trend - เกม Pokemon Go จัดไอเทมพิเศษต้อนรับหนังใหม่ - Short Clip
World Trend - Black Shark 2 สมาร์ตโฟนเล่นเกมสเปกแรงจากเสียวหมี่ - Short Clip
Mar 21, 2019 01:30

'อินสตาแกรม' ทดสอบระบบซื้อของโดยตรง

อินสตาแกรม แอปพลิเคชันแชร์รูปภาพที่มีผู้ใช้งานกว่า 1,000 ล้านคนทั่วโลก เริ่มทดสอบฟีเจอร์ใหม่ที่มีชื่อว่า Checkout ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อสินค้าที่เห็นบนอินสตาแกรมได้โดยตรง โดยที่ไม่ต้องกดลิงก์ต่อไปยังหน้าเว็บไซต์ของร้านค้าออนไลน์ต่าง ๆ ให้ยุ่งยาก โดยเมื่อเราพบเจอภาพสินค้าที่ถูกใจอยากซื้อบนอินสตาแกรม ก็เพียงกดปุ่มที่มีคำว่า 'Product Tag' หลังจากนั้นก็กดที่ปุ่มตัวเลือก 'Checkout on Instagram' ซึ่งเราจะต้องใส่ข้อมูลที่อยู่เพื่อส่งสินค้า และข้อมูลการชำระเงิน ซึ่งหลังจากใส่ข้อมูลครั้งแรกแล้ว ครั้งต่อไปก็ไม่ต้องใส่อีก โดยจุดเด่นของการใช้ฟีเจอร์ Checkout ซื้อของผ่านอินสตาแกรมโดยตรง ก็คือการเลือกซื้อสินค้า พร้อม ๆ กับการรับชมรูปภาพของเพื่อน ๆ บนอินสตาแกรมไปด้วย

อินสตาแกรม กำลังทดสอบฟีเจอร์ Checkout ในสหรัฐฯ ซึ่งขณะนี้มีแบรนด์สินค้าชั้นนำกว่า 20 แบรนด์เข้าร่วม ไม่ว่าจะเป็น Adidas, H&M, Zara หรือ Uniqlo โดยอินสตาแกรมจะมีรายได้จากการหักเปอร์เซ็นต์ของราคาสินค้าเพื่อนำมาพัฒนาฟีเจอร์นี้ และอินสตาแกรมยังได้ประโยชน์จากการรวบรวมข้อมูลการซื้อสินค้าของผู้ใช้งาน เพื่อยิงโฆษณาให้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น 

ฟีเจอร์ Checkout ของอินสตาแกรมจะได้รับความนิยม มีคนซื้อของมากน้อยแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับว่าผู้ใช้งานจะมั่นใจความปลอดภัยเรื่องการใส่ข้อมูลชำระเงินบนอินสตาแกรมมากขนาดไหน เนื่องจากอินสตาแกรมเป็นของเฟซบุ๊ก ซึ่งผู้ใช้งานกำลังขาดความมั่นใจเกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัว ซึ่งทางอินสตาแกรมได้ให้ความมั่นใจว่าจะไม่มีการแชร์ข้อมูลการชำระเงินของผู้ใช้งานให้กับใครอย่างแน่นอน 


Black Shark 2 สมาร์ตโฟนเล่นเกมสเปกแรงจากเสียวหมี่

Black Shark สมาร์ตโฟนสายเกมมิง ซึ่งเป็นบริษัทลูกของเสียวหมี่ ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นล่าสุด Black Shark 2 ที่มาพร้อมหน้าจอ AMOLED ขนาด 6.39 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD+ พร้อมฟีเจอร์ Magic Press ที่รองรับแรงกดได้อย่างยอดเยี่ยม ให้ผู้ใช้สามารถกำหนดตำแหน่งปุ่มที่ด้านซ้ายและขวาของหน้าจอ และปรับแรงกดได้ตามความพึงพอใจ การออกแบบ Black Shark 2 คำนึงถึงผู้เล่นเกมเป็นหลักไม่ว่าจะเป็นลำโพงที่ด้านบน 2 ตัว เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ให้เสียงจากลำโพงถูกมือบังขณะเล่นเกม และตำแหน่งติดตั้งเสารับสัญญาณ ก็สามารถรองรับสัญญาณได้ยอดเยี่ยม ไม่ว่าผู้ใช้จะถือสมาร์ตโฟนท่าไหน 

ส่วนปัญหาเรื่องการระบายความร้อนระหว่างเล่นเกม ก็ไม่ต้องห่วง เพราะ Black Shark 2 มีระบบระบายความร้อนขนาดใหญ่ที่เรียกว่า Liquid Cool 3.0 ที่ช่วยลดอุณหภูมิของชิปเซตในระหว่างการใช้งานอย่างหนักได้ถึง 14 องศาเซลเซียส และยังมี Cooling Case ติดพัดลมที่ช่วยลดอุณภูมิลงอีก 5 องศาเซลเซียส และถึงจะเป็นสมาร์ตโฟนเพื่อการเล่นเกม แต่การถ่ายรูปก็ไว้ใจได้ เพราะมีกล้องหลังสองตัวที่มีความละเอียดสูงสุดถึง 48 ล้านพิกเซล ซึ่ง Black Shark 2 ออกมาด้วยกันสองรุ่นคือรุ่น RAM 6 GB ความจุ 128 GB ที่มีราคา 3,200 หยวน หรือประมาณ 15,000 บาท และรุ่น RAM 12GB ความจุ 256 GB ที่มีราคา 4,200 หยวน หรือประมาณ 19,800 บาท แต่ยังไม่มีการนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ 


เกม Angry Birds AR เตรียมเปิดตัวบน iOS

บริษัทโรวิโอ ผู้ผลิตเกม Angry Birds ชื่อดัง ประกาศว่าเกม Angry Birds AR: Isle of Pigs กำลังจะมาให้เล่นบนระบบปฏิบัติการไอโอเอส ซึ่งคราวนี้จะเป็นครั้งแรกที่เกม Angry Birds สามารถเล่นได้ในรูปแบบ AR หรือว่าบนโลกเสมือนจริง เหมือนกับเกม Pokemon Go ด้วยการใช้สภาพแวดล้อมที่อยู่รอบตัวผู้เล่นเป็นฉากในเกม

โดยเกมจะทำงานร่วมกับเทคโนโลยี AR Kit ของแอปเปิล สร้างฉาก 3 มิติ ให้ปรากฏอยู่ตรงหน้าของผู้เล่นผ่านจอสมาร์ตโฟน ส่วนการเล่นเกมก็จะเป็นการเล่นผ่านมุมมองสายตาของผู้เล่น เหมือนผู้เล่นเป็นนกที่จะต้องบินไปทำลายสิ่งกีดขวางที่อยู่ข้างหน้า จะมีด่านให้เล่นมากกว่า 40 ด่าน แฟน ๆ เกม Angry Birds ต้องไม่พลาด เกมพร้อมจะให้ดาวน์โหลดฟรีในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า สำหรับผู้ใช้งาน ไอโฟน 6 หรือรุ่นที่ใหม่กว่า 




Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog